Tin tức - Sự kiện

Những học bạ ‘siêu nhân’ toàn điểm 10 và hệ lụy chẳng ai ngờ tới

DNVN - Danh sách học sinh đủ điều kiện đăng ký dự thi vào lớp 6 mà Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vừa công bố đã khiến nhiều người cảm thấy choáng váng khi học bạ nhiều em toàn điểm 10, số em có 1 điểm 9 rất ít gặp.

6 phương tiện gặp tai nạn liên hoàn khi đổ đèo, 1 phụ nữ tử vong / Nghệ An: Bàng hoàng phát hiện nam thanh niên tử vong ở mái nhà chung cư

- Clip:Những học bạ ‘siêu nhân’ toàn điểm 10 và hệ lụy chẳng ai ngờ tới. Nguồn: VTV24

Cụ thể, nhìn sơ qua danh sách 933 học sinh đủ điều kiện dự xét tuyển vòng 1 vào lớp 6 Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam thì có thể thấy, các học sinh hầu hết đạt điểm 10 ở những môn học trong 5 năm tiểu học. Đáng chú ý, số em có 1 điểm 9 trong 5 năm học là rất ít gặp.
Điều này khiến nhiều phụ huynh cảm thấy thật khó tin bởi bảng điểm “đẹp” đến khó tin. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, sở dĩ có điều này cũng một phần là do quy định trong hướng dẫn công tác tuyển sinh lớp 6 năm học 2019-2020 của Sở GD-ĐT Hà Nội đối với Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam.
Nhiều người cảm thấy khó tin với bảng điểm này.

Nhiều người cảm thấy khó tin với bảng điểm này.

Cụ thể, năm học 2019-2020 là lần đầu tiên trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam sử dụng phương thức hết hợp giữa xét tuyển và kiểm tra, đánh giá năng lực để tuyển sinh lớp 6. Đáng chú ý, số chỉ tiêu được nhận chỉ là 200 học sinh nên tỷ lệ “chọi” là rất cao.
Ngoài ra, ngay ở vòng “xét tuyển” thì học bạ của học sinh cần phải đạt toàn điểm 10 mới có đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vòng 2. Do đó, xuất hiện không ít trường hợp “sáng điểm 9 rút hồ sơ ngay, chiều nộp lại hồ sơ thì tất cả điểm 9 đã thành 10.”
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm