Tin tức - Sự kiện

NIPPON★GO chính thức phát hành các bài thi thử năng lực tiếng Nhật JLPT

DNVN - Kể từ tháng 05 năm 2020, LOCOBEE - đơn vị hiện đang cung cấp kênh thông tin liên lạc kiểu mới dành cho người Việt Nam muốn tới Nhật Bản - chính thức giới thiệu các bài thi thử kiểm tra năng lực tiếng Nhật JLPT dành cho mọi cấp độ từ N5 đến N1 tới cộng đồng người học tiếng Nhật.

20h30 tối nay, trực tiếp tư vấn tuyển sinh vào ĐH Kinh tế quốc dân trên sóng VTVcab / Lâm Đồng: Tập đoàn Tân Mai có nhiều vi phạm tại diện tích đất thuê trồng rừng

Các bài kiểm tra đều nằm trong dịch vụ học tiếng Nhật trực tuyến NIPPON★GO được đơn vị này triển khai từ tháng 09/2019.
Tại Nhật Bản, chỉ có 62,1%1 dân số (trong tổng số hơn 126 triệu người) nằm trong độ tuổi lao động, con số này được dự báo tiếp tục giảm trong thời gian tới. Nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt lao động trầm trọng, Nhật Bản đã và đang đẩy mạnh công tác tuyển dụng lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam. Mỗi năm lượng thực tập sinh kỹ năng và du học sinh từ Việt Nam ngày càng tăng lên. Tính đến cuối năm 2019, Việt Nam có tổng cộng hơn 400.0003 lao động làm việc tại Nhật Bản, đứng thứ 2 sau Trung Quốc.

NIPPON★GO cung cấp các bài thi thử năng lực tiếng Nhật JLPT.
Ngoài ra, LOCOBEE nhận định rằng việc Nhật Bản thi hành chương trình “Lao động kỹ năng đặc định" (Tokutei Ginou - một loại visa mới dành cho lao động người nước ngoài) kể từ tháng 04/2019 cũng sẽ góp phần gia tăng số lượng lao động Việt Nam đến làm việc tại Nhật Bản.
Tháng 09 năm 2019, LOCOBEE bắt đầu cung cấp dịch vụ học tiếng Nhật trực tuyến với mong muốn giúp đỡ người Việt Nam trong việc học ngoại ngữ và góp phần truyền tải rộng rãi văn hoá Nhật Bản. Dịch vụ có tên gọi “NIPPON★GO” mang ý nghĩa “Học tiếng Nhật và tới Nhật”.
Thực tế, việc có chứng chỉ JLPT N4 hoặc N3 rất cần thiết để có thể làm việc tại Nhật, bao gồm đối tượng thực tập sinh kỹ năng cũng như lao động kỹ năng đặc định. Do đó, NIPPON★GO lập kế hoạch cung cấp nhiều hơn nữa các nội dung, kỹ thuật làm bài thi một cách đầy đủ nhất.
Lần này, NIPPON★GO cung cấp các bài thi thử kiểm tra năng lực tiếng Nhật cho mọi cấp độ từ N5 đến N1 với 10 bài ở mỗi cấp độ. Ngoài ra, đơn vị cũng đang lập phương án bổ sung các nội dung luyện tập bám sát thực tiễn liên quan đến kỳ thi JLPT, từ vựng chuyên môn sử dụng trong các ngành thực phẩm, chế tạo hay công nghệ thông tin tại Nhật Bản và cả tiếng Nhật khi đi du lịch. Việc học ngôn ngữ là điều thiết yếu khi sinh sống tại Nhật Bản nên đơn vị này mong muốn giúp đỡ người học bằng việc kết nối lẫn nhau thông qua việc thấu hiểu sâu sắc văn hóa, nhằm giảm bớt lo lắng hay các vấn đề khi sinh sống tại Nhật Bản.
Ông Ota Kenji - Giám đốc đại diện Công ty Cổ phần LOCOBEE cho biết: "Tầm nhìn của công ty chúng tôi là “Xây dựng xã hội đa văn hóa”. Để thực hiện điều này thì không chỉ từ một phía mà tinh thần thấu hiểu, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau là rất cần thiết. Trong đó, chúng tôi mong muốn giúp đỡ thông qua việc triển khai dịch vụ học tiếng Nhật và quảng bá thông tin về Nhật Bản nhằm góp phần giảm thiểu khó khăn trong giao tiếp do bất đồng ngôn ngữ.
Hơn nữa, các thành viên người Nhật trong công ty chúng tôi đều đang tăng cường học tiếng Việt, cố gắng tham dự kỳ thi chính thức để tiến gần hơn việc hiện thực hóa được tầm nhìn nói trên. Trong tương lai, mục tiêu của chúng tôi là tạo dựng một xã hội phát triển lâu dài thông qua việc thấu hiểu ngôn ngữ và văn hóa lẫn nhau".
Thông tin về NIPPON★GO:
Dịch vụ cung cấp những bài học bằng video ngắn với thời lượng 90 giây (Snack Course) giới thiệu về tiếng Nhật và văn hóa Nhật Bản. Tính đến tháng 03 năm 2020, tổng số bài học là 300 tương ứng tổng thời gian học khoảng 40 giờ. Trong vòng 6 tháng từ khi ra mắt cho đến nay, NIPPON★GO đã có khoảng 30.000 người dùng từ Việt Nam hoặc người Việt Nam hiện đang lưu trú tại Nhật sử dụng dịch vụ.
Website dành cho người dùng có tài khoản: https://bit.ly/3cwEjli
Website cho người muốn đăng ký thi thử: https://bit.ly/3cwGTb0

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm