Tin tức - Sự kiện

Sắp diễn ra Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11

DNVN - Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11 sẽ diễn ra đồng thời từ ngày 1/10-10/10 tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh .

Thông tin được ông Nguyễn Quang Tuấn, Chủ tịch công ty TNHH một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương cho biết tại buổi họp báo về Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11 tại Việt Nam, diễn ra vào sáng 29/9, tại Hà Nội.

Tại liên hoan, 22 bộ phim tài liệu của 10 quốc gia châu Âu và Việt Nam, trong đó nhiều bộ phim đã giành được giải thưởng danh giá sẽ lần lượt được trình chiếu miễn phí phục vụ khán giả tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm nay, Việt Nam có 12 phim tài liệu tham gia, trong đó 10 phim do Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất; hai phim do tác giả độc lập thực hiện. 10 phim tài liệu quốc tế của các quốc gia: Áo, Bỉ, Pháp, Italia, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ, Cộng hòa Séc và Vương quốc Anh. Mỗi tối sẽ chiếu hai phim, trong đó một phim của Việt Nam và một phim của châu Âu. Hai phim tài liệu của đạo diễn độc lập có buổi chiếu riêng vào thứ Bảy (ngày 3/10).

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11

Họp báo Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11.

Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam do Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp với Hiệp hội các Viện Văn hóa và các Đại sứ quán châu Âu (EUNIC) tổ chức thường niên. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của EUNIC, là điểm nhấn của hành trình hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực điện ảnh.

Đây là năm thứ 11, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu-Việt Nam được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động giao lưu văn hóa giữa các quốc gia châu Âu và Việt Nam. Thông qua các bộ phim, khán giả sẽ có dịp tìm hiểu về văn hóa, con người, và xã hội Việt Nam cũng như của các nước khác; là cơ hội để hiểu biết hơn mối quan hệ giữa con người với con người và để khám phá các vùng đất cũng như các vấn đề đương đại; là động lực để người làm điện ảnh Việt Nam có dịp tiếp cận với nhiều xu hướng mới trong làm phim tài liệu.

Liên hoan diễn ra từ ngày 1/10-10/10 tại Hà Nội (Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, số 465 đường Hoàng Hoa Thám) và tại TP Hồ Chí Minh (Trường Đại học Hoa Sen, số 08, Nguyễn Văn Tráng, Phường Bến Thành, Quận 1).

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo