Tin tức - Sự kiện

Vụ cướp 2,22 tỷ đồng: VEC E có "oan Thị Mầu"?

DNVN- Dư luận cũng như thông tin trên một số tờ báo cho hay, số tiền 2,22 tỷ đồng bị cướp là thu được từ một ca trực (ca 3). Đại diện VEC E khẳng định số tiền bị cướp là doanh thu trong nhiều ngày chứ không chỉ thu trong 1 ca trực như một số thông tin trên mạng xã hội.

Học cách quên để buông bỏ hận thù / Lộ miếng mồi béo bở từ BOT sau vụ cướp hơn 2 tỷ đồng: Chỉ định thầu triệt tiêu tính cạnh tranh

Ngày 8/2, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) có báo cáo về nguồn gốc số tiền bị cướp tại trạm thu phí Dầu Giây (thuộc quản lý của Công ty dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam - VECE).

Trạm thu phí Long Thành- Dầu Giây bị cướp 2,22 tỷ đồng

Trạm thu phí Long Thành- Dầu Giây bị cướp 2,22 tỷ đồng

Bà Nguyễn Thị Hoài Phương, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) khẳng định rằng:"Chúng tôi đang bị hiểu lầm về doanh thu trên tuyến cao tốc".

Đại diện VEC E cho biết tổng số tiền lưu trữ tại trạm thu phí tại thời điểm bị cướp bao gồm tiền doanh thu của 2 ca ngày 4/2, 3 ca ngày 5/2 và 3 ca ngày 6/2 (mỗi ca 8 tiếng). Ngoài ra còn có tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp và tiền lẻ phục vụ 10 ngày tết (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp tết). Tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là hơn 3 tỷ đồng.

Bà Phương cũng cho biết doanh thu trung bình của tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là hơn 3 tỷ đồng/ ngày, được thu từ 3 trạm thu phí đặt dọc tuyến.

Dư luận cho rằng, thông tin trên mới chỉ từ VEC E, cần có sự vào cuộc của thanh tra để làm rõ có hay không chênh lệch giữa sổ sách và thực thu?

Dư luận hoài nghi không phải là không có cơ sở, trước đó ngày 26/12/2018, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) tiến hành bắt 5 người thuộc Công ty CP Yên Khánh, có hành vi trốn thuế, hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách gồm: Ngô Bá Thắng (Giám đốc chi nhánh Long An; Trần Văn Miền, Phó giám đốc chi nhánh Long An kiêm Trạm trưởng Trạm thu phí Chợ Đệm; Tô Phước Hùng, kế toán trưởng; Nguyễn Thị Kim Huệ, kế toán; Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Xuân Phi.

 

Hà Vân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm