Tin tức - Sự kiện

'Nào ta cùng buýt'

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa chính thức triển khai ứng dụng tra cứu thông tin xe buýt trên điện thoại di động cho hành khách mang tên 'Nào ta cùng buýt.

Từ nay, hành khách cần hỗ trợ tra cứu thông tin xe buýt tại TP.HCM có thể tải ứng dụng "Nào ta cùng buýt" trên hệ điều hành IOS hoặc ứng dụng "MyTrans" trên hệ điều hành Android của thiết bị di động, từ đó dễ dàng xác định các trạm xe buýt ở khoảng cách bao nhiêu mét quanh vị trí của mình, cũng như các tuyến xe buýt hoạt động gần nhất.

Hiện tại ứng dụng vẫn đang tiếp tục được phát triển hoàn chỉnh. Người dùng có thể dễ dàng tương tác, góp ý, phản ánh trực tiếp với Trung tâm Quản lý giao thông công cộng về các vấn đề liên quan đến xe buýt thành phố thông qua ứng dụng.

Ứng dụng "Nào ta cùng buýt" sẽ giúp khách hàng tra cứu thông tin xe buýt tại TP HCM.Có thể bạn quan tâm

Theo anh Nguyễn Đức Minh Quân - Quản lý giải pháp của Công ty Hệ thống Thông tin FPT, cũng là người xây dựng ứng dụng này cho biết, ưu điểm của ứng dụng là hành khách có thể dễ dàng sử dụng và chủ động trong lộ trình di chuyển của mình.

Thông qua ứng dụng hành khách có thể biết được vị trí các trạm và các tuyến xe buýt xung quanh vị trí của mình, thời gian chờ xe buýt, hệ thống bản đồ xe buýt...

Bên cạnh việc triển khai ứng dụng "Nào ta cùng buýt", Công đoàn phối hợp cùng Đoàn thanh niên Sở Giao thông Vận tải TP.HCM và Trung tâm Quản lý giao thông công cộng phát động toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc Sở Giao thông Vận tải sử dụng phương tiện xe buýt, ít nhất 2 lượt/tuần nhằm tạo thói quen đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng.

Sau đó, mỗi người sẽ có ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ xe buýt nhằm phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ của xe buýt thành phố.

Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Giao thông Vận tải Đặng Ngọc Thành cho biết, việc vận động đoàn viên, thanh niên và người lao động làm việc ở các đơn vị thuộc Sở đi lại bằng xe buýt đã được thực hiện nhiều năm nay.

Tuy nhiên, để việc triển khai được thiết thực và hiệu quả, Đoàn Thanh niên và Công đoàn Sở đã ký kết hoạt động, xem đây là tiêu chí để đánh giá hoạt động thi đua của đoàn viên, thanh niên và công nhân viên chức, người lao động của Sở.

Đức Linh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo