Multimedia

Hà Nội kêu gọi không ăn thịt chó, người dân phản ứng thế nào?

(DNVN) - Trước lời kêu gọi của UBND thành phố Hà Nội về việc không nên ăn thịt chó, những người dân Thủ đô đã có những phản ứng trái chiều.

BẢN TIN TÀI CHÍNH-KINH DOANH: Hà Nội sẽ không còn bán thịt chó, Mỹ giảm thuế thủy sản Việt / Nội thành Hà Nội không còn bán thịt chó từ năm 2021

- Clip: Phản ứng của người dân Hà Nội về việc ăn thịt chó. Nguồn: VTC.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4.170 về việc tăng cường công tác quản lý nuôi, giết mổ, kinh doanh và sử dụng thịt chó, mèo trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, UBNB thành bố giao cho UBND các quận, huyện, thị xã cập nhật thông tin, lập sổ quản lý về chó nuôi trên địa bàn. Đồng thời, tổ chức ký cam kết thực hiện việc khai báo nuôi chó, mèo và chấp hành đúng các quy định về phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt đối với bệnh dại.
Thịt chó là món khoái khẩu của nhiều người dân Việt Nam.

Thịt chó là món khoái khẩu của nhiều người dân Việt Nam.

Ngoài việc quản lý chặt các cơ sở giết, mổ, kinh doanh thịt chó, mèo, UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu chính quyền cấp dưới tuyên truyền về nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm như bệnh dại, bệnh xoắn khuẩn, bệnh tả... khi sử dụng thịt chó, mèo để người dân nhận thức được và từ bỏ thói quen ăn các loại thịt này.
Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội cũng cho rằng, việc giết mổ và ăn thịt chó, mèo cũng gây ấn tượng xấu đối với du khách quốc tế.
Trước lời kêu gọi của UBND thành phố Hà Nội, người dân Thủ đô đã có những phản ứng khác nhau. Phần đa đều bày tỏ sự đồng tình.
Phùng Trang (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo