Pháp luật

Tình tiết ly kỳ vụ thuê người chặt tay, chân lấy 3,5 tỷ tiền bảo hiểm

(DNVN) - Mặc dù thông báo là vụ tai nạn, vị trí người bị nạn tại hiện trường lại cách xa đường ray tàu. Dấu vết hiện trường cũng không thể hiện rõ đây là vụ tai nạn.

Từ những dấu hiệu bất thường, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã làm rõ vụ việc liên quan đến người phụ nữ thuê nam thanh niên chặt tay chân để tạo hiện trường vụ tai nạn đường sắt nhằm mục đích trục lợi tiền bảo hiểm lên tới hơn 3 tỷ đồng, theo báo Công An TP. HCM.

Liên quan tới vụ việc, ngày 24/8, Cơ quan CSĐT Công an Q.Bắc Từ Liêm, cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự vụ chị L. T. N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê người tự chặt chân trái và tay trái của mình để trục lợi bảo hiểm.

Hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều bất thường. Ảnh: báo Công An TP. HCM

Lý do không khởi tố được Công an đưa ra là hành vi có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị N. chưa hoàn thành, phía bảo hiểm chưa bồi thường nên chưa đủ yếu tố cấu thành tội.

Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được cấu thành vật chất, nghĩa là người có hành vi phạm tội dùng thủ đoạn gian dối nhằm chiến đoạt tài sản của ai đó và phải chiếm được tài sản.

Ngoài ra, phía bảo hiểm chưa chi tiền theo yêu cầu bồi thường của chị N. và CQĐT đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn, tài sản chưa chiếm đoạt được nên chưa cấu thành tội phạm.

Trước đó, đêm 4/5, chị này thuê anh Doãn Văn D. (21 tuổi, ở gần nhà) chặt đứt một phần bàn tay trái và bàn chân trái. Công an quận Bắc Từ Liêm nhận được tin báo từ anh D. về việc chị N. gặp tai nạn tại đoạn đường sắt chạy qua địa phận phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chị N. bị cụt 1/3 bàn tay trái và 1/3 bàn chân trái, bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời.

Công an quận đã đưa chị N. vào bệnh viện 19-8 cấp cứu để nối lại bàn tay và bàn chân đã bị đứt rời. Mấy ngày sau chị N. tiếp tục được đưa sang bệnh viện Việt Đức điều trị, các bác sĩ xác định vết thương đã bị hoại tử nên phải tháo bàn tay và bàn chân ra.

 

Trong quá trình điều trị vết thương chị N. liên tục yêu cầu cơ quan Công an cung cấp hồ sơ vụ tai nạn để yêu cầu công ty bảo hiểm mà chị đã mua bảo hiểm nhân thọ bồi thường.

Tuy nhiên, từ khi tiếp cận hồ sơ vụ việc cơ quan Công an xác định có nhiều điểm nghi vấn cần phải làm rõ, theo tin tức trên báo Dân Trí.

Bằng nghiệp vụ điều tra sắc bén, Công an xác định các vết thương có dấu hiệu bị cắt bằng vật sắc nhọn chứ không phải do tàu hoả cán, trên người chị N. không có những thương tích giống như bị tàu hoả hút vào đường ray, chị N. và anh D. có quen biết nhau,...

Sau một thời gian dài điều tra, khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng,... Cơ quan Công an xác định chị N. đã thuê anh D. chặt tay và chặt chân mình, tạo hiện trường vụ TNGT giả để trục lợi bảo hiểm.

Theo hợp đồng bảo hiểm mà chị N. đã mua, nếu hành vi được thực hiện trót lọt thì phía công ty bảo hiểm sẽ phải bồi thường cho chị N. 3,5 tỷ đồng. Vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo