Pháp luật

Tòa bồi thường cho ông Huỳnh Văn Nén 2,6 tỷ sau 17 năm ngồi tù

(DNVN) - Phiên thương lượng lần thứ 4 về bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén diễn ra khá bất ngờ khi tòa đưa ra mức bồi thường hơn 2,6 tỷ đồng.

Ngày 14/10 đại diện TAND tỉnh Bình Thuận, là bà Trần Thị Thiên Hương – Phó chánh tòa hành chính và ông Huỳnh Văn Nén cùng luật sư và người đại diện ủy quyền hợp pháp…bước vào buổi thương lượng lần thứ 4 - cũng là lần cuối cùng, về vấn đề bồi thường oan sai cho ông Nén và gia đình, theo tin tức trên báo Vietnamnet.

Vấn đề bồi thường oan sai cho “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén đến nay vẫn chưa có kết quả cuối cùng. Ảnh Vietnamnet.

Sau buổi làm việc, luật sư Nguyễn Văn Quynh xác nhận, phiên thương lượng cuối cùng này vẫn chưa tìm ra tiếng nói chung. Được biết, qua 3 lần thương lượng trước đây, hai bên đã tạm thống nhất số tiền bồi thường cho ông Nén và gia đình là hơn 10 tỷ đồng bao gồm: tổn thất tinh thần, thu nhập thực tế bị mất, tổn hại sức khỏe…

Ngoài ra một số khoản tạm chấp nhận như: chi phí người thân thăm nuôi, chi phí thuê luật sư, tổn thất của người thân do bị xúc phạm nhân phẩm, xã hội ghẻ lạnh.

Trong khi đó ngay từ ban đầu, ông Nén đã đưa ra yêu cầu bồi thường tổng cộng là 18 tỷ đồng. Ông Nén và gia đình mong muốn có thể thống nhất ở mức bồi thường khoảng 15 tỷ đồng thì có thể khép lại toàn bộ vụ việc.

Thế nhưng, diễn biến bất ngờ xảy ra, trong phiên thương lượng bồi thường lần cuối (ngày 14/10), phía đại diện TAND Bình Thuận bất ngờ cho biết xem xét lại từ đầu các khoản tiền. Nhiều khoản đã thống nhất, đến nay đại diện TAND Bình Thuận bỗng dưng bác bỏ.

Theo đó, đại diện TAND Bình Thuận “chốt” chi phí bồi thường tổng cộng cho ông Nén là hơn 2,6 tỷ đồng, dựa trên các khoản có hóa đơn chứng từ hoặc có căn cứ như: tổn hại tinh thần và tổn hại sức khỏe trong thời gian ông Nén ngồi tù, chi phí thăm nuôi, chi phí chữa bệnh.

 

Theo báo Zing news, không đồng ý khoản tiền 2,6 tỷ đồng bồi thường cho hơn 17 năm ngồi tù của mình, ông Nén bực tức và bỏ ra ngoài khi buổi thương lượng đang làm việc. Trao đổi với phóng viên, "người tù thế kỷ" cho biết, sẽ cùng gia đình và luật sư làm đơn khởi kiện gửi đến tòa án dân sự để yêu cầu bồi thường, đòi lại quyền lợi.

Ông Nén được mệnh danh là “người tù thế kỷ” vì phải chịu 2 bản án oan cùng về hành vi giết người. Năm 1998, ông Nén bị bắt và kết án tù chung thân vì bị nghi giết bà Bông ở cùng thôn để cướp nhẫn vàng.

Trong thời gian điều tra vụ án này, ông Nén còn “tự khai” ra đã cùng 9 người thân trong gia đình giết bà Dương Thị Mỹ vào năm 1993. Tuy nhiên, năm 2005, vụ án này được xác định oan sai và 9 người thân trong gia đình đã được xin lỗi, bồi thường. Ông Nén ngồi tù đến cuối năm 2015 khi hung thủ giết bà Bông là Nguyễn Thọ ra đầu thú mới được giải oan. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo