Văn hóa

Toàn cảnh sự việc Việt Hương diễn hài thô tục

(DNVN) - Chuyện Việt Hương diễn hài nói tục khiến ca sĩ Hương Lan bỏ dở đám cưới khiến dư luận quan tâm. Đây cũng là bài học kinh nghiệm đối với mỗi nghệ sĩ hài.

Sáng 25/2, trên trang cá nhân danh ca Hương Lan đã chia sẻ câu chuyện về việc vợ chồng nữ ca sĩ đã phải bỏ về giữa chừng khi đến dự đám cưới cựu thành viên nhóm AC&M - Đình Bảo.

Diễn viên hài Việt Hương. Ảnh Gia đình & Xã hội.

Nữ danh ca bức xúc vì diễn viên hài Việt Hương và Hoài Tâm "giễu cợt quá sức thô tục trên sân khấu", "MC đứng nói dung tục rồi tự cười hô hố".

Ngày 27/2, Việt Hương viết tâm thư cúi đầu xin lỗi vì diễn hài thô tục. Sau sự cố, cây hài cho biết sẽ tự phạt bản thân 2 năm không tham gia các buổi tiệc và hứa sẽ cẩn trọng hơn trong lời ăn tiếng nói.

Chiều 27/2, trên trang cá nhân, Đình Bảo đã gửi lời xin lỗi đến danh ca Hương Lan và nghệ sĩ hài Việt Hương khi cả hai vướng vào ồn ào trong tiệc cưới của vợ chồng anh hôm 24/2. Anh "cúi đầu xin lỗi" vì những thiếu sót đã làm phiền đến danh ca Hương Lan và nhiều vị khách lớn tuổi khác.

Hương Lan cũng tiếp tục lên tiếng sau khi Việt Hương cúi đầu xin lỗi.  Ca sĩ Hương Lan chia sẻ: "Em ạ, sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu thì vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro thì em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem thì chị là khán giả của em. 

Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề thì hãy vì tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nhìn lên và lắng nghe em. 

 

Những gì em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt mình từ xưa đến nay đã luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói".

Nghệ sĩ Hương Lan bộc bạch: "Chị đã đi gần hết quãng đường nghệ thuật của chị, noi theo học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không còn gì phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em thì cần.

Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau. Chuyện vừa qua cũng chẳng phải gì, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đã sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả, qua đó hãy soi mình vào khán giả để còn biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân mình."

Từ sự cố của Việt Hương, nhìn nhận lại showbiz Việt nói chung và những yếu tố dung tục trong lĩnh vực hài, có thể thấy rằng, nếu không có sự thẳng thắn đến sâu cay mà cũng đầy thương xót của Hương Lan thì sự tục tĩu, nhảm nhí ngày càng nhan nhản.

Nên đọc
Dã Qùy
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo