Hỗ trợ doanh nghiệp

TP.HCM: Dành 300ha đất khu công nghiệp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và công nghiệp hỗ trợ

UBND TP.HCM vừa giao Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM lựa chọn ngành nghề đầu tư vào khu công nghiệp, đảm bảo phù hợp và hiệu quả; xác định quy mô dân số đối với khu dân cư liền kề phục vụ khu công nghiệp.

Đối với khu vực tại huyện Bình Chánh, Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu về việc chuyển đổi và hình thành khu công nghiệp tại khu vực huyện Bình Chánh; đề xuất điều chỉnh quy hoạch toàn bộ khu vực Phạm Văn Hai để hình thành một khu vực sản xuất công nghiệp tập trung tại đây cũng như đề xuất việc đầu tư giao thông, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đô thị đồng bộ với việc lựa chọn nhà đầu tư có nguồn lực khi thực hiện quy hoạch xây dựng toàn bộ khu vực này.

Riêng việc cân đối quy hoạch đất rừng, đất nông nghiệp đề xuất chuyển đổi bổ sung và thay thế các diện tích tương ứng cần được xem xét kỹ, đảm bảo các chỉ tiêu đã được phân khai đất trồng rừng đúng quy hoạch được duyệt; đề xuất ngành nghề dự kiến để thu hút đầu tư cũng như các chuyên gia, cư dân đô thị phát sinh, hệ thống hạ tầng xã hội cần có.

Ảnh minh hoạ.

TP.HCM cũng giao đơn vị này hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung khu 270,9ha vào danh mục quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố; dành 300ha đất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.

Đối với hai khu đất tại huyện Củ Chi, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cân nhắc kỹ việc chuyển đổi thành khu công nghiệp; đánh giá tác động đến môi trường, hiệu quả kinh tế so với chi phí đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội kế cận gắn với khu đất cũng như khả năng thu hút đầu tư.

Ngoài ra, Sở Quy hoạch - Kiến trúc cũng được giao nghiên cứu đề xuất của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM về bổ sung 2 vị trí tại huyện Bình Chánh (270,9ha) và huyện Củ Chi (163ha) vào danh mục các khu công nghiệp thành phố.

Xem xét đề xuất của UBND huyện Củ Chi về việc đưa ra khỏi quy hoạch Cụm công nghiệp Tân Quy A (xã Trung An), Cụm công nghiệp Tân Quy B (xã Tân Thạnh Đông) và sớm điều chỉnh quy hoạch đồng bộ khu dân cư trong khu vực và đề xuất của Sở Công Thương về việc phê duyệt "Quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn TPHCM đến năm 2020, định hướng đến năm 2030"…

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo