Hiệp hội doanh nghiệp

Triển khai cấp tín dụng 10.000 tỉ hàng năm với lãi suất ưu đãi

(DNVN) - Nhằm triển khai cụ thể nội dung thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa BIDV và VINASME, các bên sẽ tổ chức 4 buổi làm việc để giải đáp thắc mắc những khó khăn và giới thiệu các ưu đãi dành cho DNNVV tại Hải Phòng,TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng trong tháng 11.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm mục đích hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đại diện lãnh đạo VINASME và BIDV ký kết hợp tác dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các Bộ, ngành.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên cam kết hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thỏa thuận hợp tác, phối hợp, triển khai các chương trình cấp tín dụng, dịch vụ đối với DNNVV. Cụ thể, hàng năm, BIDV sẽ dành nguồn vốn tín dụng 10.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho các DNNVV là hội viên của hiệp hội và do hiệp hội giới thiệu, đáp ứng các điều kiện vay vốn theo quy định pháp luật và quy định nội bộ của BIDV trong từng thời kỳ; Hiệp hội hỗ trợ BIDV tiếp cận nguồn vốn của các tổ chức trong và ngoài nước để thông qua đó BIDV triển khai cấp tín dụng, sản phẩm dịch vụ cho DNNVV; Hiệp hội giới thiệu và chỉ đạo các chi hội, hội viên thuộc hiệp hội sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng của BIDV cho các nhu cầu của đơn vị bao gồm nhưng không giới hạn bởi các sản phẩm dịch vụ, tài khoản thanh toán, chuyển tiền trong nước/quốc tế, tài trợ thương mại, tíndụng/bảo lãnh…

Bên cạnh đó, BIDV sẽ giải đáp các khó khăn vướng mắc của DNNVV trong quá trình sử dụng dịch vụ của ngân hàng, đồng thời xây dựng cơ chế chính sách phù hợp với đặc thù của từng nhóm DNNVN trên mỗi khu vực địa lý.

Để triển khai cụ thể nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện đã ký kết giữa BIDV và VINASME, hai bên sẽ tổ chức 4 buổi làm việc để giải đáp thắc mắc những khó khăn và giới thiệu các ưu đãi dành cho DNNVV tại Hải Phòng, TP. HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng trong tháng 11. Cụ thể vào các ngày: 09/11/2017 tại TP Hải Phòng; Ngày 15/11/2017 tại TP. HCM; Ngày 16/11/2017 tại Cần Thơ và ngày 22/11/2017 tại Lâm Đồng.

Nội dung gói tín dụng ưu đãi:

BIDV tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng là doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhu cầu vay vốn ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Dư nợ tối đa cho gói tín dụng lên tới 10.000 tỷ đồng. Số tiền mỗi doanh nghiệp có thể vay tối đa là 30 tỷ đồng trong thời gian ngắn hạn ≤ 6 tháng.

Đối với trường hợp nhu cầu vay vốn của khách hàng trên 30 tỷ đồng thì số tiền phát sinh thêm sẽ áp dụng chính sách cho vay thông thường theo quy định của BIDV.

Đối với các doanh nghiệp được giới thiệu đáp ứng điều kiện tham gia gói tín dụng, BIDV áp dụng với mức lãi suất đảm bảo cạnh tranh, thấp hơn lãi suất vay thông thường đối với khách hàng cùng loại tối đa 1%/năm.

Đối với các doanh nghiệp giới thiệu uy tín, đáp ứng điều kiện tham gia gói tín dụng, BIDV áp dụng mức lãi suất thấp hơn lãi suất vay thông thường đang áp dụng đối với khách hàng đó tối đa 0.5%/năm.

Ngoài ra, BIDV chủ động quyết định lãi suất cho vay ưu đãi đối với doanh nghiệp được giới thiệu, doanh nghiệp giới thiệu uy tín trên cơ sở tổng hoà lợi ích từ khách hàng và khả năng cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN trong từng thời kỳ.

 

Nên đọc
Thu Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo