Hỗ trợ doanh nghiệp

Triển lãm kết nối doanh nghiệp Việt - Hàn: Giao thương kinh tế khu vực và quốc tế

(DNVN) - Nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Hàn Quốc, ngày 9/4 và 11-13/4/2018 tại Hải Phòng và Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với CEO CLUBS KOREA tổ chức Triển lãm “Tư vấn kinh doanh - Business meeting năm 2018” - “2018 Korea Design Business Plaza in Vietnam”.

Triển lãm kết nối doanh nghiệp Việt - Hàn tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội.

Tại đây, các doanh nghiệp Việt Nam được gặp gỡ và đàm phán trực tiếp với các đối tác Hàn Quốc liên quan đến việc thiết kế, sản xuất, đầu tư, bất động sản, công nghiệp và chuyển giao các công nghệ của Hàn Quốc vào Việt Nam và ngược lại. Đây là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc được cung cấp những thông tin, nắm bắt cơ hội hợp tác và khẳng định được uy tín, thương hiệu của mình thông qua các hoạt động cùng với các doanh nghiệp ưu tú đến từ các thành phố Busan, Dae Jeon, Daegu… Có 45 công ty Hàn Quốc thuộc các lĩnh vực khác nhau tham gia gặp gỡ và đàm phán, chủ yếu tập trung ở ngành hàng mỹ phẩm, thực phẩm, dệt may, điện tử... Rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam lần đầu tiên tham gia nhưng cũng có những doanh nghiệp tích cực tham gia cuộc hội thảo nhiều lần với mong muốn phân phối sản phẩm và tìm cơ hội tiếp nhận công nghệ tốt của nước bạn. Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều đánh giá cao những cuộc gặp gỡ bước đầu này và hi vọng được bắt tay cùng các đối tác Hàn Quốc trong thời gian sớm nhất.

Ông Hyeongmin Kim (Tổng giám đốc Công ty First Cosmetic) chia sẻ: Là doanh nghiệp chuyên sản xuất là phân phối dòng mỹ phẩm thiên nhiên, tham dự Triển lãm là cơ hội cho First Cosmetic đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam vốn được xem là rất tiềm năng. Qua 2 ngày tham, các doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng mỹ phẩm ở Việt Nam và một số nước châu Âu đã tìm đến công ty để đặt vấn đề hợp tác, phân phối sản phẩm và chuyển giao công nghệ. Đây thực sự là cầu nối cho các doanh nghiệp nước ngoài mở rộng thị trường tại Việt Nam.

Trong quy mô của Vietnam Expro 2018, điểm nhấn của khu gian hàng “Hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc (Korea - Vietnam Design Sharing) tiếp tục được triển khai sau những thành công và đóng góp tích cực trong việc phát triển ý tưởng, nghiên cứu thị trường, đem đến làn gió sáng tạo trong các thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm tới các doanh nghiệp tham gia. Song song là khu gian hàng xúc tiến đầu tư và phát triển công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức sẽ cung cấp các thông tin về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài. Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư của 6 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Ninh Bình, Thanh Hóa và Đồng Tháp. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động xúc tiến như: Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu; hội thảo chuyên ngành; tham quan khu công nghiệp…

Phía các doanh nghiệp trong nước, có sự góp mặt các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia (Vietnam Value), các thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nghiệp nông sản vùng miền như: Hapro, Habeco, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Nhựa Duy Tân, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, Tổng công ty Giấy, Tổng công ty Chè, Dược phẩm OPC,… Những thương hiệu này không ngừng thể hiện sự đổi mới và tính chủ động cao trong hội nhập kinh tế quốc tế khi sau mỗi kỳ tham dự đều có những thay đổi về diện mạo khu gian hàng, về chất lượng và mẫu mã sản phẩm.

Nên đọc
Minh Phượng - Tuyết Thùy.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo