Tin tức - Sự kiện

Triều Tiên “khoe” thử thành công “vũ khí chiến lược cấp thế giới”

Ngày 09/5, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, nước này đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo dưới nước. Bình Nhưỡng coi đây là “vũ khí chiến lược cấp thế giới”, đồng thời cho biết tên lửa này được phát triển và sản xuất trong nước theo sáng kiến của chính lãnh đạo Kim Jong Un.

 

Ảnh minh họa

Có mặt tại địa điểm phóng tên lửa, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã lên tiếng ca ngợi sự thành công của vụ thử nghiệm này không khác gì với sự kiện phóng vệ tinh lên quỹ đạo của Triều Tiên năm 2012. 

 
Theo KCNA, trong cuộc thử nghiệm, một tàu ngầm lặn xuống nước sâu và một tên lửa đạn đạo từ dưới nước bay vút lên trời. Tuy nhiên, KCNA không cung cấp chi tiết về kích cỡ, tầm bắn tên lửa cũng như thời gian tiến hành cuộc thử nghiệm trên.
 
Thông báo của KCNA có đoạn viết: “Việc nắm được công nghệ đã giúp cho quân đội Triều Tiên có được vũ khí chiến lược cấp thế giới nhằm đập tan và quét sạch bất kỳ lực lượng xâm lăng thù địch nào để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Triều Tiên và thực hiện bất cứ nhiệm vụ dưới nước nào”.
 
Thông tin trên được đưa ra một ngày sau khi quân đội Nhân dân Triều Tiên cảnh báo sẽ bắn ngay và không cảnh báo trước các tàu hải quân Hàn Quốc vi phạm biên giới giữa hai nước trên biển Hoàng Hải.
 
Cuộc thử nghiệm đánh dấu một bước đột phá trong chương trình tên lửa Triều Tiên nhưng là động thái vi phạm nghị quyết cấm Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo của Liên Hợp Quốc.
 
 
NM (Theo AFP)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo