Quốc tế

Triều Tiên nói Mỹ diễn tập ném bom hạt nhân là "cực kỳ liều lĩnh"

Triều Tiên gọi các chuyến bay của máy bay ném bom chiến lược Mỹ trong cuộc tập trận chung với Hàn Quốc là động thái “khiêu khích điên rồ, cực kỳ liều lĩnh".

Bình Nhưỡng ngày 2/5 cho rằng, quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc diễn tập ném bom hạt nhân tại Hàn Quốc nhằm vào các mục tiêu của Triều Tiên và gọi đó là một bước đi "cực kỳ liều lĩnh" cho cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, theo tin tức trên TTXVN.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) nhấn mạnh rằng vào ngày 1/5, Mỹ đã thực hiện một hành động khiêu khích quân sự, đó là tiến hành một cuộc diễn tập ném bom hạt nhân nhằm vào các mục tiêu chính của Triều Tiên trên vùng trời Hàn Quốc bằng cách điều động một đội bay ném bom hạt nhân chiến lược "lừng danh" B-1B sau các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn năm 2017 mang tên Giải pháp then chốt và Đại bàng non vừa qua.

Ảnh: AFP.

Bài viết của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) có đoạn nêu rõ, các máy bay ném bom B-1B xuất phát từ Guam đã lén lút bay trên bầu trời vùng biển phía Đông và tham gia các hoạt động chung với các phương tiện tấn công chiến lược, trong đó có cả tàu sân bay và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Trước đó, Không quân Mỹ thông báo về chuyến bay của hai máy bay ném bom B-1B Lancer từ căn cứ trên đảo Guam trong khuôn khổ cuộc tập trận chung với Hàn Quốc, theo tin tức trên báo Zing.vn. Hàn Quốc tuyên bố rằng những cuộc tập trận này hướng tới mục tiêu "kiềm chế sự khiêu khích" từ phía Triều Tiên.

Trong khi đó, trong một tuyên bố, người phát ngôn của Lực lượng không quân Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương (PACAF), Trung tá Lori Hodge, cho biết những chiếc máy bay này xuất phát từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam (Goam) để thực hiện một số nhiệm vụ huấn luyện với các đối tác của Hàn Quốc và Nhật Bản. Ông nhấn mạnh đây là hoạt động thường kỳ và “không liên quan đến tình hình hay đối tượng cụ thể nào”.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Zing.vn)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo