Quốc tế

Trump - Clinton không bắt tay nhau tại cuộc "đấu khẩu" lần 2

(DNVN)-Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã không bắt tay nhau trong cuộc tranh luận tay đôi lần thứ hai diễn ra vào ngày 9/10 giờ địa phương (tức sáng 10/10 theo giờ Việt Nam).

Khác với cuộc "đấu khẩu" trực tiếp lần đầu tiên, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Hillary Clinton đã không bắt tay nhau trong cuộc tranh luận tay đôi lần thứ hai diễn ra vào ngày 9/10 giờ địa phương (tức sáng 10/10 theo giờ Việt Nam). 

Tại Đại học Washington - nơi diễn ra màn đấu trí lần hai, ông Trump và bà Clinton không bắt nhau mà chỉ tiến sát, gật đầu rồi về chỗ ngồi. Trong màn tranh luận lần này, hai ứng viên đều chọn vest tối màu mặc ngoài áo trắng. Ông Trump thắt thêm cà vạt đỏ nổi bật. 

Ứng viên đảng Cộng hòa Trump (trái) và đối thủ đảng Dân chủ Clinton tại màn tranh luận trực tiếp lần 2 ở Đại học Washington hôm 10/10/2016 (Ảnh AP)

Về câu hỏi đầu tiên từ khán giả rằng, một phụ nữ hỏi liệu có phải các ứng viên đang làm gương về những hành vi phù hợp cho giới trẻ ngày nay, bà Clinton đáp: "Tôi có cái nhìn tích cực và lạc quan về những điều chúng tôi có thể làm. Đó là lý do tại sao khẩu hiệu trong chiến dịch tranh cử của tôi là 'cùng nhau mạnh mẽ hơn'. Tôi hy vọng giành được lá phiếu của các bạn... Tôi muốn là tổng thống của mọi người Mỹ".

Theo bà Clinton, đối thủ Trump không phù hợp làm tổng thống, tổng tư lệnh của Mỹ từ tháng 6.

"Những gì tất cả chúng ta thấy và nghe ngày 7/10 là cách Trump nói, nghĩ và làm đối với phụ nữ", bà Clinton nói trước đám đông.

"Tôi nghĩ nó thể hiện rõ ông ấy như thế nào. Chúng ta thấy ông ta chấm điểm dáng điệu phụ nữ theo thang từ 1 đến 10.. không chỉ phụ nữ, không chỉ video này làm dấy lên nghi ngờ về việc Trump có đủ phù hợp để làm tổng thống của chúng ta hay không. Đó là con người của Donald Trump", ứng viên đảng Dân chủ giải thích. 

Trong khi đó, đối thủ Donald Trump cáo buộc phu quân của bà Clinton lạm dụng phụ nữ.

 

"Những gì Bill Clinton đã làm với phụ nữ là điều tồi tệ hơn bất cứ ai làm trong lịch sử chính trị của nước Mỹ. Bill đã lạm dụng phụ nữ và bà Hillary Clinton cũng công kích mạnh mẽ những người này", ông Trump chỉ trích.

Sau đó, bà ông Trump cáo buộc rằng, bà Clinton là người bắt đầu chiến dịch nghi ngờ giấy khai sinh của đương kim Tổng thống Barack Obama 

"Bà nợ Tổng thống Obama một lời xin lỗi", tỷ phú Trump nói.

Hai ứng viên còn đấu khẩu về chính sách y tế. Trong khi bà Clinton kêu gọi kìm hãm chi phí trong Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền, tức Obamacare, là ưu tiên cao nhất của tổng thống kế tiếp thì đối thủ Trump "phảo pháo" rằng, "Obamacare là một thảm họa. Bạn biết điều đó, tất cả chúng ta đều biết".

Ông Trump và bà Clinton sau đó còn đấu khẩu về thuế, Nga muốn tác động đến kết quả bầu cử Mỹ, người tị nạn, và người Hồi giáo...

 

Cuộc tranh luận diễn ra trong bối cảnh tỷ lệ ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump lao dốc. Kết quả thăm dò dư luận tuần trước (từ ngày 30/9 - 6/10) cho thấy 43% cử tri ủng hộ bà Clinton trong khi đó số người ủng hộ Trump chiếm 38%. Kể từ đầu tháng 9, Hillary Clinton luôn dẫn trước Trump từ 4-6 điểm ở các cuộc thăm dò hàng tuần.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo