Quốc tế

Trump dọa xóa sổ Triều Tiên, Nga - Trung - Đức "bật lại"

(DNVN)-Đức, Nga và Trung Quốc đã lên tiếng ngay sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng Mỹ sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc "hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên" nếu bị đe dọa.

Phó phát ngôn viên chính phủ Đức Georg Streiter hôm 20/9 cho biết, Berlin lưu tâm đến tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc rằng Mỹ sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc "hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên" nếu bị đe dọa, tuy nhiên nhắc lại rằng không có sự thay thế nào cho giải pháp hòa bình. 

"Đức lưu ý đến đến tuyên bố của ông Trump", Phó phát ngôn viên chính phủ Đức cho biết. 

Phó phát ngôn viên chính phủ Đức Georg Streiter

"Cùng với điều này, hôm qua, Thủ tướng Đức nhắc lại quan điểm của bà và toàn bộ chính phủ liên bang rằng chỉ có một giải pháp hòa bình và ngoại giao cho cuộc xung đột Triều Tiên", ông Georg Streite cho biết thêm. 

Nga và Trung Quốc cũng lên tiếng về đe dọa của ông chủ Nhà Trắng. 

Chia sẻ với Interfax, ông Andrei Klimov, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Thượng viện Nga, cho biết, bất cứ xung đột quân sự nào cũng đồng nghĩa với việc nhiều dân thường phải thiệt mạng. Đặc biệt là khi Mỹ coi Hàn Quốc, Nhật Bản là đồng minh, những nước này có thể sẽ phải gánh hậu quả trong trường hợp xảy ra xung đột với Triều Tiên. 

Trong khi đó, ông Konstantin Kosachyov, một thành viên cấp cao trong Thượng viện Nga, khẳng định bình luận của ông Trump “cực kỳ nguy hiểm”.

Còn Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng các biện pháp ngoại giao, hòa bình. Theo bộ này, nghị quyết của Liên Hợp Quốc đã nêu rõ vấn đề trên bán đảo Triều Tiên cần được giải quyết thông qua các biện pháp chính trị, ngoại giao.

 

“Nghị quyết về Triều Tiên do Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua phản ánh ý nguyện, sự đồng thuận của cộng đồng quốc tế nhằm phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng cho biết tại cuộc báo hôm 20/9.

Quan chức Nga cho rằng bình luận của Tổng thống Mỹ Donald Trump về Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc là “nguy hiểm”, trong khi đó Trung Quốc kêu gọi giải quyết vấn đề Triều Tiên bằng các biện pháp ngoại giao, hòa bình.

Hôm 15/9, Triều Tiên đã phóng một tên lửa bay qua Nhật Bản xuống Biển Thái Bình Dương bất chấp lệnh trừng phạt của mới của HĐBA LHQ. 

Trung Quốc cảnh báo Mỹ không đe dọa Triều Tiên. Tuy nhiên, tháng trước, Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng, Washington sẽ đáp trả Triều Tiên bằng việc "dội hỏa lực và con thịnh nộ" nếu cần thiết. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo