Quốc tế

Truyền thông Mỹ tiết lộ bất ngờ về vụ thử tên lửa Triều Tiên hôm 06/3

Triều Tiên có thể đã thử 5 quả tên lửa đạn đạo, thay vì 4 quả, xuống biển Nhật Bản vào ngày 06/3 vừa qua.

NK News hôm 17/3 đưa tin, Triều Tiên có thể đã thử 5 quả tên lửa đạn đạo, thay vì 4 quả, xuống biển Nhật Bản vào ngày 06/3 vừa qua, đồn đoán rằng lần phóng thứ năm đã không thành công. 

Trước đó, hôm 07/3, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, 4 quả tên lửa đã được phóng đồng thời vào một ngày liền trước. 

Bức ảnh cho thấy Triều Tiên đã thử 4 tên lửa đạn hôm 06/3/2017. (Ảnh Yonhap)

NK News, một trang mạng của Mỹ chuyên viết về vấn đề Triều Tiên, nhận định đây có thể là quả tên lửa thứ năm tại vụ phóng thử này dựa trên một phân tích những bức ảnh do KCNA công bố. 

Vào ngày diễn ra vụ thử tên lửa, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jeff Davis tiết lộ với báo giới rằng: "Đã có 4 quả tên lửa rơi xuống. Số lần phóng có thể nhiều hơn nhưng chúng tôi không bình luận về điều này. Tuy nhiên, 4 quả đã rơi xuống biển". 

Hôm 17/3, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết, "4 quả tên lửa đã được thử vào tuần trước, và con số này thu được từ một phân tích chung giữa Seoul và Washington".

Trong động thái gây hấn mới nhất vào ngày 06/3, Bình Nhưỡng đã thử 4 tên lửa đạn đạo trong bối cảnh quân đội Mỹ và Hàn Quốc đang tiến hành tập trận chung. 

4 tên lửa Scud-ER, phiên bản nâng cấp của tên lửa tầm ngắn Scud với tầm phóng từ 500 đến 700km, đã bay được khoảng 1.000km và đạt tầm cao 260km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Nên đọc

NM (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo