Xã hội

Nhìn lại những cái kết thương tâm vì trộm chó

Thời gian gần đây, những câu chuyện liên quan đến trộm chó đang là chủ đề được nhiều người quan tâm. Từ vụ việc thanh niên 16 tuổi trộm chó bị treo cổ lên cột điện ở Bắc Giang nhìn lại, trước đó cũng đã từng có nhiều cái kết thương tâm dành cho những "cẩu tặc.

Phú Xuyên: Trộm chó bị đâm chết tại chỗ 

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 12/10/2017 tại Phú Xuyên, Hà Nội. Anh Lê Văn H. (38 tuổi) và Nguyễn Ngọc B (28 tuổi), cùng trú tại xã Quang Trung, Phú Xuyên, rủ nhau dùng xe máy đi trộm chó ở thôn Duyên Trang, Hồng Thái. Sau khi “câu” trộm được 4 con chó, đến con thứ 5, H và B bị người dân phát hiện, đuổi đánh.

Sau đó, các đối tượng rút hung khí chống trả, nhưng do bị rơi hung khí nên một số người dân ở xã Hồng Thái đã nhặt được, tấn công dẫn đến hậu quả Nguyễn Ngọc B tử vong tại chỗ. Còn Lê Văn H thì bỏ chạy được nhưng sau đó đến UBND xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên đầu thú.

Nam thanh niêm trộm chó tại Bắc Giang bị dân đánh đập, treo cổ lên cột điện. Nguồn ảnh: Khám phá

Thanh Hóa: “Cẩu tặc” bị cả làng đẩy xuống mương đánh hội đồng

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 8/10/2017. Khi đó, người dân phát hiện một người đàn ông đang chở một con chó nặng 26 kg vừa câu trộm của gia đình ông Phạm Văn Cầu, thôn Yên Hòa, Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa. Thấy vậy người dân đã tri hô đuổi bắt, trói lại.

Theo hình ảnh trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn video clip ghi lại, người đàn ông bị trói tay bằng dây thừng, ngồi co ro dưới mương nước, bên cạnh là chiếc xe máy. Hàng chục người dân đứng vây trên mương, thi thoảng có 1 vài người dùng chân đá, đạp vào người.

Cả làng vây bắt, đẩy hai kẻ trộm chó xuống mương đánh hội đồng tại Thanh Hóa. Nguồn ảnh: Facebook

Đồng Nai: Bị người dân đánh bất tỉnh, đốt cháy xe máy

Sáng sớm ngày 28/07, người dân ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai nhìn thấy 2 thanh niên đi xe máy hiệu Exciter mang theo bao tải, đang chích điện bắt trộm chó.

 

Lúc này, họ hô hoán nhiều người vây bắt 2 thanh niên lạ mặt. Thấy vậy, 2 thanh niên rồ ga bỏ chạy được 1 đoạn thì bị người dân bắt được và đánh bất tỉnh, đốt xe máy.

Hai đối tượng chộm tró tại Đồng Nai bị dân đánh bất tỉnh. Nguồn ảnh: Kênh 14

Mới đây nhất, vào chiều ngày 25/10, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một nam thanh niên bị trói tay, treo cổ lên cột điện, miệng chảy máu do đã ăn trộm chó của người dân khiến nhiều người quan tâm. Theo thông tin đăng tải, vụ việc trên xảy ra tại xã Mai Đình (Hiệp Hoà, Bắc Giang).

Những vụ việc trên được xem như một lời cảnh tỉnh với những ai đã, đang và có ý định trở thành kẻ trộm chó. Tuy nhiên, dường như nó chưa làm cho người ta thấy sợ khi những kẻ trộm chó vẫn đang hoành hành và người dân vô tình trở thành những người tự vệ quá đáng, có thể bị phạt tù.

Nên đọc
Lương Hòa (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo