Hi-tech

Tương lai smartphone: Tích hợp điện thoại vào cơ thể

Điện thoại dưới dạng đồng hồ, kính mắt sẽ là xu hướng phát triển của công nghệ di động trong vài năm tới. Trong một tương lai xa hơn, trong vài thập kỷ nữa, điện thoại hoàn toàn có thể được cấy vào trong cơ thể con người.

Trong vài năm tới các sản phẩm công nghệ sẽ ngày càng xuất hiện nhiều hơn dưới dạng phụ kiện thời trang thông minh. Một số sản phẩm như vòng tay theo dõi sức khỏe Nike FuelBand SE, đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear và Sony Smartwatch 2 đã xuất hiện, nhưng chúng thực sự chưa có nhiều bước đột phá. 

Thậm chí Samsung Galaxy Gear còn bị đưa ra làm trò cười khi các hãng sản xuất đồ công nghệ ăn theo của Trung Quốc khẳng định sản phẩm này tệ tới mức họ không thèm làm nhái. Trong khi đó, hy vọng duy nhất còn lại lúc này dồn cả vào chiếc đồng hồ thông minh iWatch của Apple. 
 
Apple iWatch - Sản phẩm được mong chờ sẽ mở ra một cuộc cách mạng mới.
 
 Nếu Apple tạo ra một sản phẩm công nghệ mang nhiều đột phá, chúng ta có thể mong đợi ngành đồng hồ thông minh sẽ bùng nổ trong 2 tới 5 năm tới. Điều này cũng tương tự với cuộc cách mạng điện thoại thông minh và máy tính bảng với hai sản phẩm iPhone và iPad.
 
Sản phẩm pin LG Chem đang được LG thử nghiệm.
 
 Một số bộ phận khác cũng đang được cải tiến, sau màn hình cong từ LG G Flex hay Samsung Galaxy Round sẽ là pin cong. Phát kiến này đã được LG trình diễn trong năm 2013 với sản phẩm thử nghiệm mang tên LG Chem. LG cho biết họ sẽ sớm cho ra mắt sản phẩm này, nó sẽ được sử dụng cho các thiết bị di động mang màn hình cong và dẻo.
 
Google Glass sẽ trở nên phổ biến?
 
Bây giờ chúng ta sẽ cố gắng nhìn xa hơn, điện thoại thông minh sẽ như thế nào trong 10 đến 20 năm nữa? Có lẽ sản phẩm kính mắt thông minh Google Glass sẽ trở nên phổ biến trong cộng đồng những người yêu thích công nghệ. Nó giúp người dùng có thể online 24/7.  
 
Việc cấy chip điện thoại thông minh vào trong cơ thể người là hoàn toàn có căn cứ.
 
Một hướng đi khác nghe có vẻ khó tin nhưng không phải là không thể, đó là đưa sản phẩm di động vào trong cơ thể chúng ta. Một số nhà khoa học ở Đức đã khai thác được sức mạnh truyền dẫn của xương, giúp cho con người có thể nhận cuộc gọi hoặc thông báo ngay trong đầu của mình mà không cần tai nghe Bluetooth.
 
Trong khi đó tại các phòng thí nghiệm thuộc Viện nghiên cứu Disney Research (một sự hợp tác của công ty Công ty Walt Disney, Đại học Carnegie Mellon và Viện Công nghệ Liên bang Thụy Sĩ Zurich) đã thành công trong việc gửi tin nhắn âm thanh từ người này sang người khác bằng các thao tác của ngón tay.
 
Rõ ràng tất cả các công nghệ này đã tồn tại, vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng trong vài thập kỷ tới chuyện cấy chip điện thoại thông minh vào cơ thể người sẽ là rất phổ biến với tính hữu dụng và tiện ích của nó.
 
Còn các bạn, các bạn thích một chiếc điện thoại thông minh như thế nào? 
Báo Đất việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo