Doanh nhân

Tỷ phú Ấn Độ chi 2.700 tỷ đồng mua nhà để nghỉ cuối tuần

(DNVN) - Tỷ phú Ấn Độ Adar Poonawalla vừa mạnh tay chi 120 triệu USD (khoảng 2.700 tỷ đồng) để mua một dinh thự phục vụ cho các kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình.

Hãng tin Bloomberg đưa tin, tỷ phú Adar Poonawalla, Giám đốc điều hành của công ty sản xuất vaccine lớn nhất châu Á Serum Institute of India, đã mua lại dinh thự Lincoln House với số tiền lên đến 120 triệu USD để gia đình nghỉ dưỡng vào cuối tuần.

Lincoln House nằm trên một khu đất rộng gần 1 ha bên bờ biển Arab. Với mức giá “khủng” 120 triệu USD (gần 2.700 tỷ đồng). Đây là căn nhà đắt nhất từng được sang tay ở Mumbai.

Căn nhà được Maharajah (vị vua cai trị một vùng đất ở Ấn Độ) của vùng Wankaner xây dựng vào năm 1938, sau đó bán lại cho Chính phủ Mỹ vào năm 1957.

Trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, căn nhà là nơi đặt lãnh sự quán Mỹ tại Mumbai. Cách đây một năm, do nhu cầu xin visa tăng mạnh, Mỹ đã chuyển lãnh sự quán tại Mumbai sang một văn phòng khác rộng hơn.

Dinh thự Lincoln House giá 120 triệu USD ở Mumbai.
Dinh thự Lincoln House giá 120 triệu USD ở Mumbai.

Được biết, cha của ông, ngài Cyrus Poonawalla, là người sáng lập kiêm Chủ tịch của Serum Institute. Hiện tại, ông sở hữu khối tài sản trị giá 8,5 tỷ USD, được xếp thứ 7 trong danh sách những người giàu nhất Ấn Độ.

Được biết, vào thời điểm tỷ phú Adar mua khu dinh thự này thì giá nhà ở Mumbai đang bắt đầu giảm nhẹ. Vào quý 2 trong năm, giá nhà ở thành phố giảm 2%, dao động từ mức giá kỷ lục 2.130 USD/m2.

Tỷ phú Ấn Độ Adar Poonawalla
Tỷ phú Ấn Độ Adar Poonawalla

Theo giới phân tích, giá nhà ở Mumbai có thể giảm tới 20% trong năm 2016 trong bối cảnh giá nhà quá cao khiến người mua chần chừ mà nguồn cung lại dư thừa.

Tuy vậy, tỷ phú Adar Poonawalla không hề tỏ ra lo ngại. Ông cho rằng, giá trị căn nhà mà gia đình ông vừa mua có thể tăng 3-4 lần trong 10 năm.

Vị tỷ phú này cho biết ông thường tới Mumbai vào cuối tuần để cưỡi ngựa. Hiện tại, gia đình ông đang sinh sống cách Mumbai khoảng 4 giờ lái xe.

 

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo