Quốc tế

"Ukraine không sẵn sàng gia nhập NATO"

(DNVN)-Đây là nhận định của đại sứ Đức tại Ukraine Ernst Wolfgang Reichel đưa ra hôm 16/9. Quan chức này cũng cho rằng, vấn đề Kiev gia nhập NATO hiện không phải là chương trình nghị sự trong ngắn hạn của khối đồng minh quân sự.

Hôm 16/9, đại sứ Đức tại Ukraine Ernst Wolfgang Reichel cho biết, Ukraine hiện chưa sẵn sàng gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và vấn đề này hiện cũng không phải là chương trình nghị sự trong ngắn hạn của khối. 

"Hiện Ukraine không sẵn sàng gia nhập NATO. Trong hội nghị thượng đỉnh mới nhất tại Vác-sa-va hồi tháng 7 đã diễn ra một cuộc gặp giữa Ukraine và NATO - nơi các quốc gia thành viên của khối đã đưa ra một tuyên bố chung về việc phát triển các mối quan hệ trong tương lai giữa  Ukraine và khối", đại sứ Reichel phát biểu với tờ Ukrainian Novoe Vremya. 

Cờ Ukraine và NATO (Ảnh Sputnik)

"Các nhà lãnh đạo của các quốc gia thành viên NATO khẳng định theo chính sách mở cửa - chính sách cung cấp cho Ukraine cơ hội gia nhập NATO trong tương lai trong việc thực hiện tất cả các cam kết. Mặc dù vấn đề này không phải là chương trình nghị sự trong tương lai gần", đại sứ Đức tại Ukraine cho biết thêm.

Vào tháng 12/2014, Ukraine đã chấm dứt tình trạng không liên kết và xác nhận ý định gia nhập NATO. 

Tháng 9/2015, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã ký kết một học thuyết quân sự, trong đó nói rõ các lực lượng vũ trang của quốc gia này cần  thiết phải đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO vào năm 2020. 

Hồi tháng 3 năm nay, Ukraine và NATO đã nhất trí về một bộ chương trình cải cách mà lực lượng vũ trang Ukraine phải trải qua trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn của khối đồng minh, tiếp sau việc ký kết một lộ trình về hợp tác kỹ thuật - quân sự vào tháng 12 năm ngoái.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo