Quốc tế

"Vật thể lạ" rơi khắp Seoul trong ngày Triều Tiên Đại hội Đảng

(DNVN) - Hàng trăm tờ rơi ca ngợi Triều Tiên được tìm thấy trên đường phố thủ đô Seoul trong thời gian Bình Nhưỡng tổ chức Đại hội Đảng Lao động (WPK) lần thứ Bảy.

Theo báo Giao Thông, hãng Yonhap (Hàn Quốc) ngày 7/5 đưa tin, hàng trăm tờ rơi ca ngợi Triều Tiên được tìm thấy trên đường phố thủ đô Seoul trong thời gian Bình Nhưỡng tổ chức Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ Bảy.

Theo cảnh sát Seoul, một người qua đường tại phường Yangcheon, Seoul đã phát hiện tờ rơi trong ngày 7/5. Các tờ rơi là văn bản ca ngợi sự phát triển của chương trình vũ khí hạt nhân ở Triều Tiên, đồng thời chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Cảnh sát đã lập tức thu hồi tờ rơi với số lượng khoảng 300 – 400 tờ bị nghi ngờ phát tán từ Triều Tiên và gửi các bằng chứng đến cho quân đội. Các quan chức cho rằng có thể Đại hội Đảng Lao động cầm quyền ở Triều Tiên diễn ra là một trong những nguyên nhân của việc phát tán tờ rơi chống lại Hàn Quốc.

Khoảng 300 - 400 "vật thể lạ" đã được tìm thấy trên đường phố Seoul. Ảnh: Seatimes.

Tuyên truyền bằng tờ rơi là vấn đề nhạy cảm giữa hai miền Triều Tiên. Hồi tháng 10/2014, hàng loạt bóng bay được gửi từ Hàn Quốc lên đã dẫn tới một cuộc nố súng gần biên giới khi Triều Tiên cố gắng bắn hạ loạt bóng bay này.

Đại hội Đảng lần thứ Bảy của Triều Tiên đã chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng vào sáng 6/5, đánh dấu kỳ đại hội đầu tiên sau gần 40 năm và là sự kiện chính trị lớn nhất của quốc gia này trong nhiều thập kỷ qua. 

Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên (WPK) lần thứ bảy diễn ra sau nhiều tháng thù địch và đe dọa sau khi Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần thứ tư hồi tháng 1 và phóng một tên lửa tầm xa 1 tháng sau đó. 

Giới chuyên gia nước ngoài nhận định, lãnh đạo Kim Jong-un có thể sẽ sử dụng đại hội này để thúc đẩy chương trình mở rộng kho vũ khí hạt hạt nhân bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Mỹ, Liên Hợp Quốc, cũng như các quốc gia láng giềng, trong đó có đồng minh Trung Quốc.

Những nội dung chính khác của kỳ Đại hội Đảng lần này là phát triển kinh tế ốm yếu của Triều Tiên sau khi phải hứng chịu một số vòng trừng phạt mạnh tay của Liên Hợp Quốc do theo đuổi chương trình hạt nhân.

 

Ông Kim cũng được cho là sẽ củng cố lòng trung thành của một chính phủ mà ông được thừa hưởng sau khi cha ông qua đời vào cuối năm 2011, có thể bằng việc sắp xếp các vị trí then chốt dựa trên tình cảm của ông. 

Như thường lệ, quốc gia này vẫn giữ bí mật thông tin, tuy nhiên dưới đây là một số điều cần biết đại hội đảng lần này, một sự kiện trọng đại dự kiến sẽ diễn ra trong 5 ngày. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo