Pháp luật

Vẽ dự án… ma, giám đốc lừa đảo 24 tỷ đồng

Công an Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Nguyễn Thế Hùng (SN 1974), Giám đốc Công ty CP Cầu Vàng (trụ sở tại phố Vạn Bảo, phường Kim Mã, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Hùng đã dùng một số văn bản của TP Hà Nội tạo dựng một dự án bất động sản trên giấy rồi rao bán cho nhiều người chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.Từng là cán bộ địa chính, có nhiều kinh nghiệm và mối quan hệ trong lĩnh vực bất động sản nên Nguyễn Thế Hùng quyết định đứng ra thành lập công ty.
 
Thời điểm cuối năm 2010, Nguyễn Thế Hùng tự giới thiệu là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở tại thôn Hoàng 4, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Đây là khu đất "vàng" nằm trên trục nối liền với Khu đô thị mới Tây Hồ, quận Cầu Giấy và huyện Từ Liêm.
 
Để lấy lòng tin của đối tác, Hùng đưa ra bản thiết kế dự án với những dãy nhà chia lô rất bắt mắt và 2 văn bản gồm Văn bản số 524/VP-TNMT ngày 28/6/2010 của Văn phòng UBND TP Hà Nội và Công văn số 2768/KH - ĐT ngày 19/7/2010 của Sở Kế hoạch & Đầu tư Hà Nội. Thực chất, đây chỉ là những văn bản có nội dung hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng các trình tự, thủ tục về lập dự án.
 
Và trong Công văn 2768 nêu rõ: "Nghiêm cấm sử dụng văn bản này để huy động vốn không đúng quy định của pháp luật dưới mọi hình thức".Tuy nhiên, Hùng đã rao bán thành công kể cả khi dự án chưa được duyệt. Khi đã thu được tiền, Hùng cam kết với khách hàng đến cuối năm 2011 sẽ bàn giao các lô đất cùng giấy chuyển quyền sử dụng đất cho khách hàng.
 
Đến hạn, Hùng không thực hiện cam kết và có dấu hiệu trốn tránh không trả lại tiền, một số khách hàng đi tìm hiểu mới biết Công ty CP Cầu Vàng không phải là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở tại thôn Hoàng 4, xã Cổ Nhuế nên đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an. UBND xã Cổ Nhuế cho biết, không có dự án đầu tư xây dựng nhà ở nào do Công ty CP Cầu Vàng làm chủ đầu tư tại địa bàn thôn Hoàng 4, xã Cổ Nhuế.
 
Thực tế tại địa bàn này chỉ có dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở liền kề (Khu phố An Sinh) do Công ty CP thương mại Trung Yên làm chủ đầu tư đang triển khai. Dự án Khu phố An Sinh đã được UBND TP Hà Nội cấp Giấy chứng nhận đầu tư và có đủ giấy tờ pháp lý khác của cơ quan chức năng.
 
Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thế Hùng khai nhận Công ty CP Cầu Vàng do Hùng làm giám đốc không phải là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở tại thôn Hoàng 4, xã Cổ Nhuế.
 
Trong các thỏa thuận góp vốn với khách hàng, Hùng đã tự ý chuyển nội dung Văn bản 524 của UBND TP Hà Nội thành việc Văn phòng UBND TP Hà Nội đồng ý chủ trương thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở tại xã Cổ Nhuế để cho khách hàng tin tưởng nộp tiền và Hùng đã ký thỏa thuận góp vốn, thu tiền của 14 người với tổng số tiền khoảng 24 tỷ đồng.Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

 

 

Thái Bình (Theo KTĐT)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo