Chứng khoán

Vinhomes chính thức niêm yết 2,68 tỷ cổ phiếu

(DNVN) - Sáng ngày 17/5, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của Công ty cổ phần Vinhomes với mã cổ phiếu VHM, niêm yết gần 2,68 tỷ cổ phần.

Vinhomes chính thức niêm yết 2,68 tỷ cổ phiếu. Ảnh: Vũ Lê

Việc Vinhomes chính thức niêm yết đã góp phần nâng cao mức vốn hóa của toàn thị trường, mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham gia đầu tư vào doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Vinhhomes hiện đang triển khai hàng chục dự án tại 40 dự án trên cả nước với tổng tài sản đạt 94.693 tỷ đồng

Theo báo cáo thường niên năm 2017 của Vingroup, Vinhomes hiện đang vận hành 12 dự án bất động sản cao cấp với hơn 31.000 căn hộ tính đến cuối năm 2017, phần lớn tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.

Vinhomes cũng đang lên kế hoạch triển khai các dự án bất động sản ở phân khúc trung cấp tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và hai tỉnh thành khác trong năm nay.

Trong báo cáo tài chính của Vingroup, mảng doanh thu lớn nhất của tập đoàn vẫn là nguồn từ bất động sản, chiếm khoảng 2/3 tổng doanh thu chung. Tập đoàn đang nắm giữ 15% thị phần bất động sản nhà ở nói chung trong vòng ba năm qua. Tính tới ngày 08/02/2018, Vingroup sở hữu 69,67% vốn Vinhomes. Báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý I/2018 của Vinhomes cho thấy, công ty đang có doanh thu tăng gấp ba lần lên 10.500 tỷ đồng, lợi nhuận tăng gấp 5 lần, đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Được biết, trước khi lên sàn, vào cuối tháng 4/2018, quỹ đầu tư thuộc chính phủ Singapore GIC đã trở thành cổ đông lớn nắm giữ 5,74% vốn tại Vinhomes sau khi mua gần 154 triệu cổ phần. Tổ chức này đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào Vinhomes dưới hai hình thức là mua cổ phần và cung cấp công cụ nợ (như khoản cho vay) để công ty thực hiện các dự án. 

 

Minh Hiền
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo