Tin tức - Sự kiện

“Vụ cháy chung cư Carina có thể bị dập tắt bởi 1 bình chữa cháy nhỏ”

(DNVN) - Đây là kết luận của Đại tá Nguyễn Minh Thông – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công An TP.HCM trong buổi họp báo để công bố thông tin về quá trình điều tra vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Theo Đại tá Nguyễn Minh Thông, từ khi ngọn lửa bùng phát tại một chiếc xe Attila Victoria cho đến khi hệ thống điện bị tắt là 13 phút 18 giây. Thế nhưng, trong suốt quãng thời gian này, hệ thống camera không hề phát hiện có một nhân viên trực, bảo vệ hay lực lượng phòng cháy chữa cháy nào xuất hiện ở khu vực này.

Đại tá Nguyễn Minh Thông.

Chính vì vậy, ngọn lửa đã có cơ hội bùng phát nhanh và trở thành một trong những vụ hỏa hoạn có thiệt hại nặng nề bậc nhất tại TP.HCM trong 10 năm qua. Đáng chú ý, nếu như thời điểm ngọn lửa mơi bắt đầu mà có người phát hiện, thì chỉ cần 1 bình chữa cháy nhỏ cũng để để dập tắt đám cháy và vụ cháy chung cư Carina chắc chắn sẽ không xảy ra.

Cũng trong buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Minh Thông cũng thay mắt cơ quan điều tra chỉ ra hàng loạt sai phạm về việc phòng cháy, chữa cháy khác tại chung cư Carina. Cụ thể, bên cạnh hệ thông báo cháy tự động có âm thanh không hoạt động thì hệ thống phun nước chữa cháy tự động, hệ thống máy bơm bù áp cũng không hoạt động.

Chưa kể, trong chung cư Carina có lực lượng bảo vệ, có điểm trực an ninh về phòng cháy, chữa cháy, nhưng lại không phát hiện sớm vụ cháy. Chính sự làm việc kém chuyên nghiệp, lơ là cảnh giác đã khiến chung cư này xảy ra vụ cháy kinh hoàng.

- Video: Vụ cháy chung cư Carina có thể bị dập tắt bởi 1 bình chữa cháy nhỏ. Nguồn: VTV24.

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo