Tin tức - Sự kiện

"Vui thả ga" tại 5 điểm du lịch hot nhất miền Nam dịp nghỉ lễ 2/9

(DNVN) - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay cả nước được nghỉ 3 ngày, nếu như các bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn du lịch, vui chơi giải trí nào thì có thể tham khảo một số địa điểm sau.

Sài Gòn – TPHCM là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa lớn nhất ở miền Nam Việt Nam. Sài Gòn – TP.HCM cũng là một trung tâm du lịch lớn, với các di tích lịch sử và bảo tàng ghi lại dấu ấn thời chiến tranh. Nơi được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông” và là thành phố trẻ rộng lớn và năng động nên Sài Gòn có rất nhiều điểm vui chơi giải trí phục vụ cho người dân tham quan du lịch, vui chơi giải trí vào dịp lễ 2/9/2017 này. 

Vườn cò Thủ Đức

Rời xa khu đô thị phồn hoa, xe cộ tấp nập, các bạn có thể đến vườn cò Thủ Đức để cảm nhận những hình ảnh của những vùng quê ở miền Tây. Vườn cò Thủ Đức ở Ấp Gò Công, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 20km. Vườn cò Thủ Đức là một khu vực sinh thái tuyệt đẹp TP.HCM. 

Vườn cò Thủ Đức.

Tới đây, chúng ta có thể hòa mình trong không khí của thiên nhiên, tận hưởng cảm giác thú vị khi được ngắm nhìn đàn cò trắng cả ngàn con tung cách bay mỗi buổi chiều về. Khoảng thời gian cò tập trung ở đây nhiều nhất là tháng 4 và tháng 10. Cò ở đây chỉ chọn 2 khu vườn này làm nơi trú ngụ. 

Vào mùa cao điểm từ tháng 9 đến tháng 4, nơi đây quy tụ đàn cò lên đến 2.000 con. Cứ mỗi buổi chiều khi hoàng hôn đến, từng đàn cò lại rủ nhau lũ lượt bay về, xao động cả một góc trời. Ngắm nhìn hình ảnh cánh cò nổi bật trong ánh tà dương sẽ để lại ấn tượng khó quên Con đường đi vào vẫn còn giữ nguyên vẻ đường làng vốn có. Bạn sẽ có cảm giác là về quê như thuở nhỏ.

Du lịch sinh thái FOSACO – Làng Tây Nguyên

Tiếp tục một điểm du lịch để bạn hòa vào với thiên nhiên, địa đạo Củ Chi cùng điểm du lịch hấp dẫn là Làng Tây Nguyên sẽ không làm bạn thất vọng.

Theo Du lịch Việt vui, nơi đây cách địa đạo Củ Chi khoảng 8km, làng sinh thái Fosaco được ví von là một Tây Nguyên giữa lòng thành phố bởi quy tụ các nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số như: Kiến trúc, lễ hội, ẩm thực và làng nghề… 

 

Du lịch sinh thái FOSACO – Làng Tây Nguyên.

Được hòa mình vào không gian của núi rừng làng bản, khám phá nét kỳ bí của tượng nhà mồ hay học cách điều khiển xe trâu, coi đua heo và thưởng thức các món ăn được chế biền từ dế, bọ cạp, rết…

Đến đây bạn sẽ rất bất ngờ với những gì mà Làng Tây Nguyên mang lại trong chuyến tham quan. Với những khe nước len lỏi giữa hai hàng cỏ cây xanh mướt trải dài, rất là đẹp mắt, hay ao nước lớn, thấp thoáng xa xa là những nhà rong ẩn nấp sau hàng cây, rồi những ốc đảo xanh tươi giữa hồ… tất cả sẽ cho quý khách một trải nghiệm thư giãn tuyệt vời nhất. Không cần phải bỏ thời gian để lên tận những miệt Tây Nguyên xa xôi, mà đến với làng Tây Nguyên Fosaco là đã được cảm nhận gần như là đầy đủ.

Vũng Tàu

Không còn xa lạ với người dân Sài Gòn mỗi dịp nghỉ lễ, Vũng Tàu cũng là điểm đến lý tưởng cho nhiều gia đình.

 

Bạch Dinh. Ảnh: Internet

Không chỉ có biết xanh mát, Vũng Tàu còn có các điểm đến như Bạch Dinh, ngọn hải đăng, đồi Con Heo cũng là nơi cho bạn thỏa thích ngắm cảnh. Những cơn gió mát rượu sẽ giúp cả gia đình bạn quên đi mệt mỏi ưu phiền.

Thác Đá Hàn, thác Giang Điền, Đồng Nai

 

Thác Đá Hàn. Ảnh: Internet

Thác Đá Hàn nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai nên hành trình chinh phục thác vô cùng thỏa thích. Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt vừa tha hồ ngắm cảnh.

 

Những dòng nước mát lạnh từ thác đổ về tạo nên bọt trắng xóa sẽ khiến cả nhà thích thú. 

Làng nổi Tân Lập 

Ảnh: Lê Linh.

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP HCM chừng 100 km. Đến đây du khách có cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt. Đến với nơi đây, bạn như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Nên đọc











Nguyễn Hà (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo