Thị trường

Xuất khẩu lâm sản 5 tháng đạt 3,43 tỉ USD, dẫn đầu ngành nông nghiệp

Xuất khẩu lâm sản lần đầu tiên vượt thuỷ sản, đạt 3,43 tỉ USD trong 5 tháng đầu năm và có tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn nhất trong toàn ngành nông nghiệp.

Sáng ngày 25/5, thông tin từ Tổng Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) cho biết, giá trị xuất khẩu lâm sản trong tháng 5 đạt 663 triệu USD. Theo đó, tổng kim ngạch xuất khẩu lâm sản trong 5 tháng qua đạt 3,43 tỉ USD, tăng 8,7% so với cùng thời điểm năm 2017. Các nước Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đang là 4 thị trường nhập khẩu lâm sản từ Việt Nam lớn nhất, đặc biệt là gỗ, trong 5 tháng đầu năm nay.

Theo Tổng Cục Lâm nghiệp, đây là lần đầu tiên, xuất khẩu lâm sản vượt qua ngành thuỷ sản, dẫn đầu trong các mặt hàng nông sản xuất khẩu của toàn ngành nông nghiệp, chiếm tới 22% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.

Xuất khẩu gỗ tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm nay. Ảnh minh họa: Báo Đăk Lăk.

Tổng Cục Lâm nghiệp cũng cho biết, so với 4 tháng trước, trong tháng 5, tình trạng phá rừng được kiểm soát chặt chẽ, giảm 48% so với cùng kỳ năm 2017. Trên cả nước, lực lượng kiểm lâm và chính quyền địa phương ghi nhận có 186 vụ phá rừng, chủ yếu tại các tỉnh Điện Biên, Lai Châu và khu vực Tây nguyên.

Bên cạnh đó, chính quyền các địa phương đã phát hiện hơn 1.200 vụ vi phạm các quy định của pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng, với diện tích rừng bị thiệt hại khoảng 82 ha, giảm 31% về số vụ vi phạm và giảm 70% về diện tích rừng bị thiệt hại so với cùng thời điểm năm 2017. 

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo