Khám phá

‘Audiovirus’ - virus mới cực độc đe dọa tàu chiến Mỹ

Các hệ thống điện tử điều khiển các tàu hải quân Mỹ có thể bị tấn công bởi loại virus mới lan truyền qua không khí.

“Các tàu hải quân Mỹ có thể bị kiểm soát của “audiovirus”, đại tá hải quân Mỹ về hưu Mark Hagerott nói. Cựu sĩ quan hải quân này nhắc giới quân sự Mỹ về một số cuộc tấn công virus trong những năm gần đây và nói về loại virus mới lan truyền qua không khí.

“Hiện nay, chúng ta đang bảo vệ các máy tính bằng cách ngắt chúng khỏi mạng và không sử dụng các vật mang tin bên ngoài. Nhưng nếu như tin tặc có thể phát tán virus qua không khí thì hạm đội của chúng ta sẽ nguy to”, ông Hagerott phát biểu tại hội nghị Defense One ở Washington.

Theo ông, việc virus vượt qua được không trung có thể làm thay đổi cán cân sức mạnh thế giới. Phó Giám đốc về an ninh mạng của Học viện Hải quân Mỹ nhấn mạnh ý ông muốn nói đến virus có tên badBIOS.

Chuyên gia an ninh mạng Dragos Ruiu đã viết về virus này. Theo chuyên gia này, loại virus mà ông biết có khả năng lây nhiễm các máy tính và vượt qua không gian. Ông đã kể về thí nghiệm với một máy tính đã lây nhiễm được virus vào một máy tính khác bị ngắt khỏi Internet. Máy tính bị nhiễm cũng đã bị ngắt WiFi và Bluetooth. Việc trao đổi dữ liệu đã chấm dứt khi Ruiu ngắt loa và micro khỏi máy tính bị nhiễm đầu tiên. Điều đó đã cho phép dự đoán rằng, việc lây nhiễm virus có lẽ có liên quan đến các sóng cao tần.

Theo Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo