Thị trường

‘Gây sốt’ nhờ động cơ diesel siêu sạch, Kia Sportage 2019 có thực sự hấp dẫn?

Kia Sportage 2019 còn được trang bị động cơ diesel U3 CRDI 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít mới. Kia khẳng định đây là động cơ diesel sạch nhất của hãng từ trước đến nay.

Sau những hình ảnh trên đường thử lộ ra cách đây không lâu, mẫu xe Kia Sportage 2019 phiên bản nâng cấp đã chính thức được hãng xe Hàn Quốc vén màn tại thị trường châu Âu. Đây là phiên bản nâng cấp của Kia Sportage thế hệ thứ 4 vốn đã trình làng cách đây 3 năm.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất của Kia Sportage 2019 là đèn sương mù LED hình thập phương giống của Porsche được thay thế bởi hốc gió hình thang cỡ lớn kiểu ngũ giác. Đèn ban ngày 4 điểm, tương tự như Cerato và Ceed mới xuất hiện trở lại.

Kia Sportage 2019 phiên bản nâng cấp đã chính thức được hãng xe Hàn Quốc vén màn tại thị trường châu Âu.

Cản trước của Kia Sportage Facelift 2019 thiết kế theo mô hình GT Line “mũi hổ” được trau chuốt bóng bẩy hơn, đèn sương mù mới được ghép với nhau bằng một đường crôm mỏng, lưới tản nhiệt theo hình chữ T.

Hai cạnh xe mang phong cách thiết kế mới mẻ với vành đúc 19-inch dành riêng cho Kia Sportage Facelift 2019. Kia cho biết tất cả phiên bản Sportage đều sử dụng vành đúc hợp kim có kích thước từ 16 đến 19 inch.

Phần sau của Kia Sportage 2019 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước.

Phần sau không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, ngoại trừ đèn hậu và dải chrome nhỏ kéo dài chạy ngang đối xứng phía trước. Đèn hậu LED mới theo hình chữ C, đèn sương mù phía sau cũng được làm mới.

Chuyển hướng vào trong cabin, Kia Sportage 2019 sử dụng vô lăng mới đi kèm hệ thống điều khiển trung tâm được làm lại. Kia đã bổ sung cấu hình 2 tông màu (đen và xám) cho toàn bộ các cấu hình Sportage từ 2019 trở đi, trong đó bản cao cấp nhất là GT-Line sử dụng ghế bọc da khâu chỉ đỏ tương phản.

Kia Sportage 2019 sử dụng vô lăng mới đi kèm hệ thống điều khiển trung tâm được làm lại .

Thay đổi quan trọng nhất phải kể đến hệ dẫn động của Kia Sportage 2019. Cụ thể, mẫu crossover cỡ C đến từ Hàn Quốc này được trang bị hệ dẫn động mild hybrid diesel 48V có tên EcoDynamics+ mới. Hệ dẫn động này đánh dấu quyết tâm điện hóa dòng sản phẩm của hãng Kia. Mục tiêu của hãng Kia là tung ra 16 mẫu xe điện hóa, bao gồm 5 hybrid, 5 plug-in hybrid, 5 điện và 1 pin nhiên liệu, từ nay đến năm 2025.

 

Hệ dẫn động EcoDynamics+ của Kia Sportage 2019 bao gồm động cơ diesel R 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, ắc-quy 48V và bộ máy phát điện khởi động mild hybrid. Hiện hãng Kia chưa công bố thông số vận hành của hệ dẫn động này. Ngoài ra, Sportage phiên bản 2019 còn được trang bị động cơ diesel U3 CRDI 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít mới. Kia khẳng định đây là động cơ diesel sạch nhất của hãng từ trước đến nay.


Động cơ này tạo ra công suất tối đa 113 mã lực hoặc 134 mã lực, đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Hệ thống an toàn chủ động trên Sportage được bổ sung Cruise Control thông minh tích hợp Stop&Go, cảnh báo người dùng mệt mỏi/mất tập trung và màn hình toàn cảnh hỗ trợ đỗ xe. Kia Sportage 2019 sẽ bắt đầu được thương hiệu Hàn Quốc giao tới tay khách hàng từ quý III năm nay.

Nên đọc
Theo VietQ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo