Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Kiến nghị bảo đảm an toàn cho khách du lịch tàu biển cập cảng Tiên Sa

DNVN - Ngày 4/5, đoàn giám sát của Cục Hàng Hải Việt Nam đã làm việc với Cảng Đà Nẵng về các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả khai thác bến cảng Tiên Sa, góp phần phát triển du lịch tàu biển, bảo đảm an toàn cho du khách.

Đà Nẵng và Cần Thơ kết nối cung cầu hàng hoá / Đà Nẵng: Hơn 50 sự kiện hấp dẫn dịp lễ 30/4 – 1/5

Thông tin với đoàn giám sát của Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng Dương Đức Xuân cùng lãnh đạo các phòng, trung tâm chức năng cho biết, trong các năm qua, Cảng Đà Nẵng luôn bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải, phòng chống cháy nổ và phòng ngừa ô nhiễm môi trường.

Hiện nay bến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đón cả tàu hàng lẫn tàu du lịch.

Hiện nay bến cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) đón cả tàu hàng lẫn tàu du lịch.

Cảng Đà Nẵng cũng không ngừng đổi mới công nghệ, chuyển đổi số nhằm nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng bằng cách cung cấp các dịch vụ ngày càng tốt hơn, thủ tục đơn giản và định hướng vào chính lợi ích thiết thực của khách hàng. Đồng thời Cảng Đà Nẵng luôn đồng hành cùng TP trong các hoạt động xúc tiến, phát triển du lịch.

Đáng chú ý, tại buổi làm việc, ông Dương Đức Xuân đã nêu với đoàn giám sát của Cục Hàng hải Việt Nam những thuận lợi, khó khăn trong công tác quản lý tàu khách cập bến cảng Tiên Sa. Đồng thời đưa ra các kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của bến cảng này, góp phần phát triển du lịch tàu biển đến Đà Nẵng.

Theo đó, hiện nay những khách trên các tàu biển quốc tế cập cảng Tiên Sa không đi theo tour, đoàn của công ty lữ hành (khách lẻ) và thuyền viên các tàu này khi lên bờ tham quan TP đều đón xe ở bên ngoài cổng cảng. Vì vậy, Cảng Đà Nẵng đề nghị TP cần quy hoạch khu vực đón trả khách ngoài khu vực cổng cảng Tiên Sa nhằm phục vụ du khách tàu biển an toàn và chuyên nghiệp hơn.

Để phân luồng giao thông giữa phục vụ du khách và phục vụ sản xuất tại bến cảng Tiên Sa, Cảng Đà Nẵng đề xuất các cơ quan có thẩm quyền làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng III Hải quân về việc mở thêm hành lang giao thông thuộc địa phận quản lý của Vùng III Hải quân cho riêng du khách tàu biển di chuyển ra khỏi khu vực cảng một cách an toàn.

Đồng thời để nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải, tạo thuận lợi cho khách du lịch tham gia giao thông, Cảng Đà Nẵng cũng đề xuất xây dựng một số cầu vượt đi bộ trên tuyến đường ven biển Hoàng Sa – Võ Nguyên Giáp – Trường Sa cho du khách qua đường một cách an toàn. Tại các khu vực thường xuyên tập trung đông du khách đi bộ, TP nên bổ sung các biển báo, đèn báo ưu tiên người đi bộ.

Ông Phan Nguyễn Hải Hà – Trưởng phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hoá Cục Hàng hải Việt Nam, trưởng đoàn giám sát đánh giá cao sự phát triển của Cảng Đà Nẵng trong các năm qua. Đồng thời ông cho biết sẽ báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam để phối hợp với các cấp thẩm quyền khơi thông các kiến nghị của Cảng Đà Nẵng.

Hiện nay cảng Tiên Sa đón cả tàu hàng lẫn tàu du lịch. Theo Quyết định 1287/QĐ-TTg ngày 2/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đầu tư xây dựng mới cảng Liên Chiểu là cảng hàng hoá và các bến công vụ, sà lan công suất đạt 50 triệu tấn/năm vào năm 2050, tiếp nhận tàu trọng tải từ 100.000 tấn trở lên, tàu container có sức chở đến 8.000 TEU. Từng bước chuyển đổi công năng cảng Tiên Sa thành bến cảng du lịch quốc tế phù hợp với tiến trình đầu tư, khai thác khu bến Liên Chiểu.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm