Giải trí

Hành trình vươn tới giấc mơ 'Disney Việt Nam'

DNVN - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.

Lần đầu tiên, hai phim hoạt hình “Make in Vietnam” lên sóng SCTV / Loạt phim hoạt hình sắp 'đổ bộ': Có cả thương hiệu tỷ đô tái xuất sau 7 năm

Khởi đầu bằng giấc mơ lớn

Chú sói nhỏ Wolfoo là một trong những nhân vật hoạt hình thu hút đông đảo lượng khán giả nhí hiện nay. Ra mắt từ năm 2018, series hoạt hình Wolfoo với phiên bản gốc tiếng Anh cùng gần 4.000 tập phát sóng trên nền tảng YouTube đã nhanh chóng chinh phục hàng trăm triệu trẻ em trên thế giới.

Cho đến nay, với con số bình quân 4 tỷ view/tháng cùng 3 nút kim cương trên YouTube, được dịch ra hơn gần 20 ngôn ngữ, hoạt hình Wolfoo ngày càng khẳng định vị thế của mình. Không chỉ là nhân vật hoạt hình, Wolfoo giống như người bạn, cùng chơi cùng học và đồng hành với các em mỗi ngày.

Sự kết hợp của tính giải trí và những bài học có tính giáo dục giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới. Sự kết hợp của tính giải trí và những bài học có tính giáo dục giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới

Nhiều bậc phụ huynh lầm tưởng rằng Wolfoo là sản phẩm được thực hiện bởi doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng ít ai biết đằng sau thành công của bộ phim là sự cống hiến thầm lặng của doanh nghiệp Việt với khát vọng ghi danh hoạt hình Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.

Thật bất ngờ khi đây là bộ phim “make in Vietnam” của Sconnect, được thực hiện 100% bởi đội ngũ Việt từ khâu ý tưởng cho tới biên kịch, sản xuất, hậu kỳ và phát hành tới công chúng.

Tại Việt Nam giai đoạn 2018 - 2019, khái niệm MMO (make money online) mới bắt đầu bùng nổ trên thị trường do sự phát triển của internet và công nghệ thông tin. Cùng với đó là sự xuất hiện của các phương thức mới như video trực tuyến, viết blog hoặc kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, và YouTube.

Sự kết hợp của tính giải trí và những bài học có tính giáo dục giúp Wolfoo chinh phục khán giả trên toàn thế giới.

Mảng hoạt hình trên YouTube tại Việt Nam còn khá “mờ nhạt”, khiến cho những “lão làng” của ngành cũng không ít lần cảm thán về tình trạng lay lắt của các hãng phim hoạt hình trong nước khi mà quá lâu không có bộ phim nào ghi được dấu ấn với khán giả.

Chia sẻ vì lý do tại sao lại chọn thị trường Mỹ để chinh phục mà không chọn thị trường Việt Nam, ông Tạ Mạnh Hoàng, Nhà sáng lập - CEO của Sconnect cho biết, khi bắt tay vào nghiên cứu thị trường, nghiên cứu sản phẩm ông Hoàng và các cộng sự nhận thấy Việt Nam chưa có tiêu chuẩn rõ ràng cho các sản phẩm sáng tạo nội dung số.

Thị trường khi đó cũng không có nhiều doanh nghiệp tham gia nên không có tham chiếu về thị trường. Cho nên Sconnect lựa chọn chinh phục thị trường quốc tế để đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển sau này.

“Chúng tôi lựa chọn thị trường Mỹ - đây vừa là thách thức lớn nhưng đồng thời cũng là cơ hội. Thách thức bởi Mỹ là thị trường rất phát triển với đế chế hoạt hình Disney, Cartoon Network.

Thị trường Mỹ lại có lợi thế là đã có những tiêu chuẩn nhất định đối với phim hoạt hình, điều mà thị trường Việt thời điểm đó vẫn thiếu. Chúng ta chỉ cần học mẫu và làm các sản phẩm theo đúng những tiêu chuẩn của các nền tảng. Với cách đi này nếu chinh phục thành công, chúng tôi sẽ đứng vững tại cả thị trường nội địa và quốc tế”, ông Tạ Mạnh Hoàng chia sẻ.

Sáng tạo bằng kỷ luật

Chia sẻ về sự sáng tạo, “cha đẻ” của sói nhỏ Wolfoo - ông Tạ Mạnh Hoàng bày tỏ: “Nhiều người cho rằng sáng tạo là làm khác đi, thật độc đáo và mới lạ. Nhưng ở Sconnect, chúng tôi cho rằng sáng tạo phải dựa trên nền tảng của kiến thức và mang lại giá trị tích cực”.

Chính nhờ yếu tố kỷ luật, cầu toàn và tỉ mỉ trong từng hình ảnh, từng nội dung mà sói nhỏ Wolfoo chào đời. Sconnect luôn trăn trở làm thế nào để tạo ra sản phẩm hoạt hình chất lượng, mang tính nhân văn và giáo dục nhưng vẫn bảo đảm yếu tố giải trí.

Chia sẻ về bối cảnh của thị trường Licensing Việt Nam, bà Lại Thị Mai - Giám đốc mảng Character Licensing của Sconnect Việt Nam nhận định: “Bối cảnh thị trường hiện nay còn nhiều khó khăn nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp đổi mới.

Nhân vật hoạt hình Wolfoo trên các sản phẩm thời trang của Canifa.

Nhận thức của thị trường Việt Nam về Licensing còn hạn chế và hầu như chưa nắm bắt được tiềm năng về giải pháp của Licensing, ứng dụng của ngành này để thúc đẩy kinh doanh và chiến lược kinh doanh cho các sản phẩm của mình”.

Mục tiêu trong tương lai của Sconnect là có thể cho ra mắt một sản phẩm hoạt hình lấy ý tưởng giá trị đời sống và văn hóa Việt Nam, chứa đựng những câu chuyện gần gũi nhất. Truyền tải những giá trị bản sắc của người Việt và ứng dụng để phát triển trong Licensing.

Con đường phía trước còn nhiều thách thức, nhưng Sconnect không chỉ đặt mục tiêu phát triển cho doanh nghiệp mình mà còn hướng tới mục tiêu đưa ngành hoạt hình của Việt Nam lớn mạnh hơn nữa. Sconnect mong muốn có thể cùng với các đơn vị khác tham gia chuỗi kinh doanh dịch vụ nội dung số, phát triển các sản phẩm cung cấp cho thị trường toàn cầu, đưa các sản phẩm sáng tạo nội dung số Việt Nam ra thế giới.

Qua đó sớm hiện thực hóa khát vọng ghi tên Việt Nam lên bản đồ ngành hoạt hình thế giới, trở thành “Disney Việt Nam”.

Ngân Hà
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm