Quốc tế

"Bỏ qua" lính Thổ, Nga không kích phiến quân tới tấp ở Idlib và Hama

(DNVN)-Lực lượng Không quân Nga đã phát động một số cuộc không kích nhằm phía Bắc Hama và Nam Idlib vào tối 31/5, nhắm vào một số căn cứ và kho vũ khí thuộc về phiến quân nổi dậy Hồi giáo.

Theo một nguồn tin quân sự ở thành phố Damascus, Lực lượng Không quân Nga tấn công tới tấp các vị trí của lực lượng nổi dậy Hồi giáo bên trong các thị trấn Khan Sheikhoun, Kafr Zita, Al-Lataminah, Zakat, và Al-Salihiyah.

Nga không kích phiến quân tới tấp ở Idlib và Hama

Không quân Nga sẽ phát động các cuộc không kích vào tất cả các buổi đêm, bất chấp sự hiện diện rất đông binh lính Thổ Nhĩ Kỳ ở Bắc Hama và Nam Idlib. 

Cuộc không kích của Nga nhằm vào một loạt kho vũ khí và và căn cứ quân sự vốn được sử dụng để phát động các cuộc tấn công chống lại lực lượng chính phủ Syria. 

Đây là lần đầu tiên trong vài ngày qua, Nga tiến hành không kích lực lượng nổi dậy Hồi giáo tại khu vực này. 

Trước đó, Nga tránh tiến hành oanh kích khu vực này do thỏa thuận hòa bình Astana gần đây. Tuy nhiên, do những cuộc tấn công mới đây của lực lượng nổi dậy Hồi giáo nên Nga đã nối lại chiến dịch không kích nhằm vào Bắc Hama và Nam Idlib. 

Ngoài các cuộc oanh kích của Nga, quân đội Syria đã nã một loạt tên lửa về phía hai thị trấn Zakat và Salihiyah, nhắm vào các trụ sở của nhóm phiến quân Jaysh Al-Izza.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo