Chính phủ số

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

DNVN - Ngày 2/12, tại TP Cần Thơ, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức diễn đàn “Logistics và chuyển đổi số cho Đồng bằng sông Cửu Long”. Diễn đàn nhằm tìm ra những định hướng, giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao năng lực cạnh tranh cho ngành logistics, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL và cả nước.
DNVN - Phát biểu tại hội thảo "Chuyển đổi số trong ngành Giáo dục và Đào tạo", ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030, TP Cần Thơ sẽ xây dựng Trung tâm điều hành giáo dục thông minh, ứng dụng công nghệ thông tin vào các phòng học và xây dựng thư viện điện tử.
DNVN - Xây dựng đô thị thông minh tại Việt Nam đang gặp rất nhiều thách thức, đó là hành lang pháp lý thiếu rõ ràng, chưa thuận lợi cho hợp tác công tư đặc biệt các thủ tục liên quan đến đầu tư, đấu thầu, thuê dịch vụ CNTT. Các đô thị chưa chú trọng quy hoạch thông minh, thông minh hóa các hạ tầng cơ bản, thiết yếu.
DNVN - Cùng với các địa phương trên cả nước, thời gian qua, tỉnh Lâm Đồng đã và đang triển khai mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số một cách quy mô, bài bản, toàn diện, với mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số thực sự có hiệu quả, tạo ra những giá trị mới trong xu thế hội nhập và phát triển.
DNVN - Trong khuôn khổ Ngày chuyển đổi số năm 2023, tỉnh Đắk Nông tổ chức nhiều hoạt động nhằm rà soát, đánh giá, nâng cao nhận thức và đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số trên địa bàn.
DNVN - Để phát huy sức mạnh của cơ sở dữ liệu ở các tỉnh, thành phố cần hỗ trợ địa phương sử dụng tối đa, miễn phí tiện ích sẵn có của Đề án 06; tạo dựng nền tảng ứng dụng sẵn có của doanh nghiệp; đánh giá hiệu quả sử dụng sau đó tư vấn xây dựng mới hoặc thuê dịch vụ của doanh nghiệp theo quy định luật đấu thầu đầu tư.