Doanh nghiệp - Doanh nhân

Hợp tác xã Bắc Ninh đẩy mạnh hiện đại hóa, số hóa, xanh hóa

DNVN - Ngày 22/12/2025, tại Đại hội đại biểu Liên minh Hợp tác xã tỉnh Bắc Ninh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, định hướng phát triển khu vực kinh tế tập thể theo mô hình quản trị số, gắn liền với kinh tế xanh và tuần hoàn đã được xác định là nhiệm vụ trọng tâm để tạo đà bứt phá cho giai đoạn mới.

DNVN - Trong bối cảnh thị trường viễn thông truyền thống đã bão hòa, dư địa tăng trưởng ngày càng thu hẹp, mô hình kinh doanh cũ dựa trên việc phát triển thuê bao và bán kết nối không còn phù hợp. Đã đến lúc các nhà mạng Việt Nam cần một vai trò mới: trở thành những nhà cung cấp hạ tầng số và nền tảng số quốc gia.
DNVN - Tại xã Thượng Cốc, hình ảnh những người phụ nữ cần cù, chịu thương chịu khó, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau từ cây giống, đồng vốn đến một nghề mới đã trở thành nét đẹp quen thuộc, góp phần tạo nên sức mạnh đoàn kết trong hành trình giảm nghèo bền vững.
DNVN - Xác định giải pháp đột phá hiện thực hóa các mục tiêu tại Nghị quyết 57; mở rộng cơ hội thương mại hóa sản phẩm khoa học và công nghệ… góp phần thúc đẩy thị trường tại địa phương; hoạch định chính sách, kế hoạch hành động về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong thời gian tới, là những mục tiêu TP Cần Thơ đề ra tại CASTID 2025.
DNVN - Ngày 10/12, chương trình “Phổ cập Tài sản số” đã chính thức ra mắt tại Trung tâm Khởi nghiệp Sáng tạo TP Hồ Chí Minh (SiHub). Chương trình tập trung vào chủ đề cốt lõi là “An toàn bảo mật & Tuân thủ cho Tài sản mã hoá”, thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về blockchain, tài chính, an toàn dữ liệu, pháp lý...
DNVN - Ngân hàng Thế giới (WB) hiện sử dụng Chỉ số sẵn sàng kinh doanh của DN (B-Ready) để đánh giá toàn diện hơn và tập trung vào vòng đời của DN và phân tích sâu hơn về hiệu quả của thực thi chính sách. Bộ chỉ số này được cho rất hiệu quả, hữu ích để Việt Nam tham khảo trong quá trình cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
DNVN - Bằng nỗ lực cải tiến công nghệ, khánh thành bảo tàng gốm sứ, công bố bộ nhận diện thương hiệu mới nhân dịp kỷ niệm hành trình 55 năm của Minh Long, hãng gốm sứ hàng đầu Việt Nam khẳng định vị thế của một thương hiệu luôn tiên phong, viết tiếp câu chuyện “Tinh hoa từ đất - Tinh xảo từ người”.