Cạnh tranh

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

DNVN - Sở Công Thương Đà Nẵng đang tìm kiếm các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ tư vấn, tạo lập gian hàng giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm trên sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee cho các cơ sở, doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ.

DNVN – Để xây dựng mối quan hệ hợp tác hữu nghị trên nguyên tắc công bằng, cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau, UBND huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) và thành phố Yachiyo (Nhật Bản) đã ký kết thoả thuận hợp tác nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch và đào tạo nguồn nhân lực.
DNVN - Showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam đặt tại Trung tâm Thương mại Quốc tế TP Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), là nơi trưng bày hàng mẫu dành cho doanh nghiệp Việt Nam có đủ điều kiện xuất khẩu, muốn giới thiệu sản phẩm vào thị trường Trung Quốc. Đây là tâm huyết của TS Trà My – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc.
DNVN – Để xuất khẩu nông sản sang thị trường Mỹ và Trung Quốc được bền vững và phát triển, các chuyên gia và nhà quản lý khuyến cáo doanh nghiệp cần coi trọng công tác quản lý sản xuất, bảo đảm an toàn thực phẩm tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, quy cách mẫu mã… theo quy định của Việt Nam và của nước nhập khẩu.
DNVN – Cái “bắt tay” giữa Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương và Câu lạc bộ (CLB) sản phẩm OCOP nhằm phát huy thế mạnh của hai bên, hướng đến mục tiêu đẩy mạnh giới thiệu quảng bá, kết nối giao thương, đưa sản phẩm đặc trưng của huyện Lạc Dương tiếp cận gần hơn với thị trường trong nước và quốc tế.
DNVN - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN&MT trong năm 2022 tiến hành xây dựng Đề án thí điểm thực hiện tiếp nhận và giải quyết không phụ thuộc địa giới hành chính trên địa bàn TP Đà Nẵng đối với thủ tục biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trong trường hợp chuyển nhượng, tặng cho.
DNVN – Việc đạt được thỏa thuận sử dụng hoạt chất Metsulfuron methyl thay thế cho Glyphosate để triệt mầm hoa cắt cành đã kịp thời tháo gỡ điểm nghẽn cho sản phẩm hoa Việt Nam sang thị trường Úc - thị trường truyền thống hơn 20 năm qua và liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây.