Chuyển đổi số

Đà Nẵng: Triển khai đến ngư dân phần mềm truy xuất nguồn gốc thuỷ sản

DNVN - Đà Nẵng triển khai đến tất cả các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác điện tử do Cục Thủy sản xây dựng và đang đưa vào áp dụng trên toàn quốc.

DNVN - Phát biểu tại Hội thảo chuyên đề "Tương lai của báo chí và trí tuệ nhân tạo", ngày 13/3, ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, khẳng định, trí tuệ nhân tạo có vai trò quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng đòi hỏi sự cẩn trọng, hiểu biết sâu sắc về các vấn đề nhân văn và đạo đức.
Tại Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, sáng 7/3, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố Chỉ số cải cách hành chính, kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số và kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở ngành, UBND quận huyện, thành phố Thủ Đức năm 2023.
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 2/2024 có 862 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam đã được ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý. Con số này giảm 9,3% so với tháng 1/2024 và giảm 48,9% so với cùng kỳ tháng 2/2023.
Một phần nguyên nhân khiến phụ nữ và trẻ em trở thành nạn nhân trên không gian mạng chính là sự nhẹ dạ, cả tin, đặc biệt chưa được trang bị những kiến thức cơ bản để có thể phân biệt được những thông tin xấu, độc trên MXH. Việc tuyên truyền, phổ biến, tập huấn kiến thức là rất quan trọng để đảm bảo an toàn về tài sản, sức khỏe cũng như tính mạng.