Doanh nghiệp

“Đại gia” chi 2,3 triệu USD cho bữa trưa với Warren Buffett

(DNVN) - Một công ty game trực tuyến Trung Quốc đã quyết định trả gần 2,35 triệu USD cho bữa trưa cùng với tỉ phú đầu tư Warren Buffett.

Vào ngày thứ 6 vừa qua (5/6), cuộc đấu giá thường niên với phần thưởng bữa trưa cùng tỷ phú Warren Buffett đã kết thúc. Với mức giá 2,35 triệu USD, công ty hoạt động trong lĩnh vực giải trí mang tên Dalian Zeus (Trung Quốc) đã trở thành đơn vị chiến thắng trong cuộc đấu giá trực tuyến nhằm giành quyền ăn trưa với nhà đầu tư lừng danh Warren Buffett.

Hàng năm, trang thương mại điện tử eBay đứng ra làm cầu nối giữa những người đấu giá và ban tổ chức. Trong khi đó, GLIDE là đơn vị quản lý số tiền đấu giá.

 Quỹ từ thiện đến từ San Francisco này hiện quản lý nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo trên khắp thế giới.  Năm ngoái, doanh nhân Andy Chua đến từ Singapore giành chiến thắng với số tiền đấu giá lên tới 2,2 triệu USD.

Mức giá cao nhất từ trước tới nay cho bữa trưa với Buffett là 3,5 triệu USD. Kỷ lục này được thiết lập năm 2012 từ một cá nhân giấu tên.

Người chiến thắng được phép đi cùng 7 người khác. Thông thường, bữa ăn sẽ diễn ra tại nhà hàng Smith & Wollensky, thành phố New York. Kể từ 2004, Alan Stillman, người thành lập nhà hàng nói trên đã tặng ít nhất 10.000 USD mỗi năm cho quỹ GLIDE để tổ chức sự kiện này.

Ý tưởng đấu giá bữa trưa và dành toàn bộ số tiền thu được cho hoạt động từ thiện do người vợ đầu tiên của Buffett là Susan đưa ra. Bà Susan qua đời vào năm 2004.

Tỉ phú đầu tư Warren Buffett
Tỉ phú đầu tư Warren Buffett

Theo thông tin được công bố trên website của EBay, tính đến 7h30 tối 5/7 (theo giờ San Francisco), con số chạm mốc 2.345.678 USD. Năm nay là năm thứ 16 sự kiện này được tổ chức. Con số kỷ lục 3,46 triệu USD đã được lập bởi một người giấu tên vào năm 2012. Năm ngoái, bữa ăn trưa cùng Buffett có giá 2,17 triệu USD.

Ngoài hoạt động từ thiện này, Buffett còn cam kết hiến tặng gần như toàn bộ tài sản trị giá 70 tỷ USD của ông cho các hoạt động từ thiện. Buffett sẽ ăn trưa cùng với người thắng cuộc và nhiều nhất là 7 người bạn của người thắng cuộc tại nhà hàng Smith & Wollensky chuyên đồ nướng ở New York.

Trong số những người từng thắng cuộc có nhà quản lý quỹ đầu cơ David Einhorn và Ted Weschler, người đã có 2 năm chiến thắng liên tiếp và sau đó được Buffett thuê về làm việc tại Berkshire.

Lan Hương (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo