Bất động sản

“Đại gia” Sài thành định chi 3.650 tỷ thâu tóm tổ hợp KS Daewoo Hà Nội

(DNVN) - Công ty cổ phần Bông Sen - một trong những công ty con của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đang lên kế hoạch chi tới 3.650 tỷ đồng để thâu tóm Tổ hợp Khách sạn Daewoo Hà Nội.

Theo tin tức trên VnEconomy, một tài liệu của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn – TNHH MTV (Saigontourist) mới đây đã tiết lộ,  CTCP Bông Sen (công ty thành viên của Saigontourist) đang lên kế hoạch chi tới 3.650 tỷ đồng để thâu tóm dự án Trung tâm Thương mại Daeha.

Theo tiết lộ của Saigontourist, hiện Bông Sen đang chào bán cổ phần để đầu tư mua 51% cổ phần (tương đương với 3.650 tỷ đồng) của Dự án Trung tâm Thương mại Daeha (360 Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình, TP. Hà Nội). Như vậy, theo tính toán, Trung tâm Thương mại Daeha có tổng giá trị trên 7.100 tỷ đồng (tương đương 328 triệu USD)

Trong văn kiện Đại hội đồng cổ đông thường niên 2015, Bông Sen Corp cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, công ty đã thực hiện mua thành công 34,83% cổ phần Trung tâm thương mại Daeha thuộc sở hữu của công ty cổ phần Daeha. Công ty đang tiếp tục thương lượng và mua thêm cổ phần để hoàn tất việc sở hữu 51% công  ty cổ phần Daeha.

Trung tâm Thương mại Daeha (hay còn gọi là Tổ hợp Khách sạn Daewoo) tọa lạc tại địa chỉ 360 Kim Mã, Hà Nội.

Quy mô xây dựng là khu phức hợp gồm: Khách sạn Daewoo Hanoi 5 sao, khu văn phòng Daeha Bussiness Center và khu căn hộ cho thuê Daeha Serviced Aparment, xây dựng trên khu đất rộng gần 3ha.

Tổ hợp Khách sạn Daewoo Hà Nội
Tổ hợp Khách sạn Daewoo Hà Nội

Được biết, Công ty cổ phần Bông Sen là một trong những doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Tiền thân là Khách sạn Bông Sen, sau đó chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần từ tháng 1.2005 với tên gọi Công ty cổ phần Bông Sen, (tên giao dịch là Bông Sen Corporation).

Vốn điều lệ ban đầu của Công ty Bông Sen là 130 tỷ đồng. Đến năm 2014, vốn điều lệ đã tăng mạnh lên con số 816 tỷ đồng.

Công ty này hiện đang sở hữu và quản lý hàng loạt những thương hiệu nằm ở các vị trí đắc địa tại Sàn Gòn như Khách sạn Palace Saigon, Khách sạn Bông Sen Saigon, Khách sạn Bông Sen Annex, nhà hàng Vietnam House, Lemongrass, Calibre, Bier Garden, Buffet Gánh Bông Sen, bánh Brodard với hệ thống 18 cửa hàng, lữ hành Lotus Tours...

Không chỉ dừng lại ở đó, Công ty Bông Sen còn sở hữu chuỗi nhà hàng nằm trong khu “tứ giác vàng” bậc nhất Sài Gòn là “Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ” – một trong những công trình hiện đại và trọng tâm của TP. HCM.

Còn theo báo cáo tài chính của công ty này, đến cuối năm 2014 tổng tài sản của Bông Sen đạt 1.127 tỷ đồng, doanh thu năm 2014 đạt 406 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 91 tỷ đồng, cổ tức 55,3%.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo