Quốc tế

"Hổ" Syria tăng tốc cho chiến dịch đánh lớn ở Tây Raqqa

(DNVN)-Lực lượng "Hổ" Syria đang tăng tốc cho cuộc tấn công mới chống khủng bố IS ở Tây Raqqa sau một tuần gián đoạn sau khi giải phóng đồng bằng Khanasser ở Đông Nam Aleppo.

Hãng tin FNA dẫn lờ một nguồn tin chiến trường cho hay, Lực lượng "Hổ" Syria đang tăng tốc cho cuộc tấn công mới chống khủng bố ở Tây Raqqa sau một tuần gián đoạn sau khi giải phóng đồng bằng Khanasser ở Đông Nam Aleppo. 

"Hổ" Syria tăng tốc cho chiến dịch đánh lớn ở Tây Raqqa

Nguồn tin tiết lộ, lực lượng "Hổ" Syria đã trở về phía Tây vùng nông thôn của tỉnh Raqqa, nơi họ được cho là sẽ phát động một chiến dịch mới quy mô lớn chống lại IS.

Nguồn tin cho biết thêm, mục tiêu chính của chiến dịch sắp tới sẽ là chiếm thị trấn al-Sukhnah ở Đông Homs - một thành trì của IS với nhiều mỏ năng lượng bao quanh.

Trong diễn biến liên quan, hôm 03/7, quân đội Syria đã chấm dứt giai đoạn đầu tiên của chiến dịch khôi phục an ninh cho một số tuyến đường chính dẫn tới Aleppo và chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo là tái mở cửa các tuyến đường khác nối Aleppo tới Raqqa và tỉnh Hama.

Các nguồn tin chiến trường đã nhắc tới việc khôi phục an ninh cho tuyến đường nằm giữa thị trấn Khanasser ở Aleppo và Ithriya ở Hama.  Đây là thành quả đáng kể cho tuyến đường dài của Aleppo vốn bị IS đe dọa trong suốt 4 năm qua.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria sẽ bắt đầu giai đoạn hai của chiến dịch dọc tuyến đường hướng tới Aqayrabat ở Đông Hama nhằm chấm dứt sự hiện diện của IS tại phía Đông al-Salamiyah-Ithriya-Khanasser.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo