Quốc tế

"NATO không nên sợ hãi vì Nga không có kế hoạch tấn công"

(DNVN)-Theo Đại sứ EU tại Nga, Moscow không có ý định tấn công các quốc gia thành viên NATO, tuy nhiên Litva vẫn nên thận trọng và sẵn sàng phòng thủ chứ không nên sợ hãi.

Bình luận về cuộc tập trận quân sự chung sắp tới giữa Nga và Belarus mang tên Zapad-2017 ("West-2017"), Đại sứ EU tại NgaVy gaudas Usackas hôm 18/8 cho biết, Moscow không có ý định tấn công các quốc gia thành viên NATO, tuy nhiên Litva vẫn nên thận trọng và sẵn sàng phòng thủ chứ không nên sợ hãi. 

Đại sứ EU tại Nga Vygaudas Usackas.

Theo kế hoạch, cuộc tập trận quân sự Zapad-2017 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 20/9 với sự tham gia của khoảng 3.000 binh lính Nga. 

"Chúng ta phải cảnh giác, nhưng không được hèn nhát... Chúng ta bị hăm dọa từ bên trong lẫn bên ngoài. Tuy nhiên, chắc chắn chúng ta phải sẵn sàng bảo vệ quê hương chi các khoản tiền cần thiết cho quân đội, trang thiết bị quân sự, tăng số lượng quân tình nguyện", Đại sứ Usackas, đồng thời là Ngoại trưởng Litva, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh thông tin Respublika.

Đại sứ EU tại Nga cũng nhấn mạnh rằng, Moscow "sẽ không tấn công các quốc gia NATO".

Hồi tháng Tư, Thủ tướng Litva Saulius Skvernelis đã nhắc lại mối quan ngại của ông về các cuộc tập trận, và khẳng định rằng chúng có thể làm gia tăng nguy cơ xảy ra các sự cố không mong muốn. Tuy nhiên, Nga nhiều lần bác bỏ cáo buộc về mối đe dọa quân sự của Nga đối với các quốc gia Baltic.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo