Xã hội

“Quán cóc” vỉa hè ngang nhiên lấn chiếm hành lang an toàn giao thông

Các quán vỉa hè lợi dụng các khu vực tập trung đông dân cư như cổng các cơ quan công sở, trường học, bệnh viện… để mở quán kinh doanh.

 Những ngày qua, người dân trên Tp Hải Dương rất bức xúc vì tình trạng quán cóc vỉa hè ngang nhiên lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Trên các tuyến phố lớn như Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Thị Duệ, Nguyễn Văn Linh, Lê Thanh Nghị..., người đi đường bắt gặp các cửa hàng vỉa hè dựng lều căng bạt bày bán đủ thứ như quán nước, hàng ăn, hoa quả, quần áo...
Một người dân ở phường Thanh Bình (Tp Hải Dương) bức xúc cho biết: “Buổi tối, tôi và gia đình hay đi bộ thể dục dọc lối vỉa hè đường Nguyễn Thị Duệ, giờ các quán nước bày bán tràn làn, kín cả lối đi, nhiều khi phải đi cả xuống lòng đường, xe cộ chạy qua rất nguy hiểm”.
Một số người dân sống gần Bệnh viện Nhi nói: “Gần bệnh viện nên nhà chờ xe buýt lúc nào cũng đông khách, vậy mà họ (quán bán hàng) lấn chiếm để bán hàng không còn chỗ ngồi, nhiều người phải đứng xuống cả lòng đường chờ xe”. Trông quang cảnh này, giờ chẳng khách nào một khu chợ nhỏ mới mọc lên, tấp nập người mua, kẻ bán tạo sự nhốn nháo, hỗn loạn”.
Các quán vỉa hè lợi dụng các khu vực tập trung đông dân cư như cổng các cơ quan công sở, trường học, bệnh viện… để mở quán kinh doanh.
Trên địa bàn TP. Hải Dương, các vỉa hè tuyến phố tương đối rộng nên việc bày bán quán cóc trở nên thuận lợi. Một trong những nơi tập trung nhiều quán, sạp hàng là khu vực vỉa hè mặt đường Nguyễn Lương Bằng (đoạn trước cổng Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Nhi của tỉnh). Trước đây, chỉ có vài quán bày bán, nhưng thời gian gần đây, tình trạng “ăn theo” đã khiến cả một tuyến phố dài gần 1km tràn ngập quán, sạp  hàng. Nghiêm trọng hơn đó là các chủ quán, sạp hàng không chỉ lấn chiếm vỉa hè, mà còn ngang nhiên chiếm dụng nhà chờ xe buýt, lòng đường để buôn bán.
Trước tình trạng nhức nhối trên, ông Nguyễn Văn Tĩnh, Phó chủ tịch UBND phường Thanh Bình cho biết: “Chính quyền sẽ cương quyết dẹp bỏ, xử phạt các đối tượng ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường kinh doanh. Mới đây, lãnh đạo thành phố đã ra quyết định chỉ đạo các phường sẽ phối hợp với nhau tiến hành đợt rà soát kiểm tra, dẹp bỏ tình trạng này, trên địa phận toàn thành phố”.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo