Quốc tế

'Robinson' Nhật Bản bị ép rời khỏi hoang đảo

Masafumi Nagasaki sống trên hòn đảo hẻo lánh ở Nhật Bản từ năm 1989 nhưng bị yêu cầu về đất liền do chính quyền lo ngại sức khỏe của ông.

Ông Masafumi Nagasaki sống tại đảo Sotobanari ở Nhật Bản gần 30 năm nay và luôn trong trạng thái khỏa thân. Hồi tháng 4, một người cho rằng ông "có vẻ ốm yếu" nên đã gọi cảnh sát để họ đưa ông về đất liền, theo News.com.au.

Bất chấp sự phản đối của Nagasaki, chính quyền vẫn đưa ông về đất liền và không cho phép quay lại đảo hoang. Người đàn ông 82 tuổi không thể kháng cự vì quá yếu. Nagasaki đang sống trong nhà do chính quyền xây dựng tại một hòn đảo gần đó.

"Ông ấy đã bị đưa khỏi đảo. Sức khỏe của ông ấy vẫn ổn. Ông ấy có thể chỉ bị cảm, nhưng họ không cho phép ông ấy quay lại", nhà làm phim Alvaro Cerezo, người gần đây đã làm một video về hòn đảo Nagasaki sinh sống, cho biết.

Ông Nagasaki đã sống một mình trên hoang đảo gần 30 năm. Ảnh: Reuters.

Nagasaki đã bỏ việc tại Honshu để tới sống một mình tại đảo Sotobanari hẻo lánh từ năm 1989, khiến ông được mệnh danh là "Robinson trên đảo hoang" của Nhật Bản. 

Cuộc sống ẩn dật của ông tuân theo lịch trình nghiêm ngặt hàng ngày. Buổi sáng ông có thói quen tập thể dục và làm sạch bãi biển bằng đôi găng tay màu trắng và một cái cào. "Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một bãi biển sạch như vậy, thậm chí tại những khu nghỉ mát sang trọng", Cerezo chia sẻ. 

"Tôi đã nói với gia đình rằng sẽ chết ở đây. Nguyện vọng của tôi là chết ở đây mà không làm phiền ai cả. Tôi muốn bị một cơn bão tấn công để không ai có thể cứu", Nagasaki nói trong video của Cerezo.

Theo News.com.au, Nagasaki vẫn mặc quần áo trong những năm đầu trên đảo. Nhưng khi một cơn bão quét qua và phá hủy số đồ đạc ít ỏi còn lại, Nagasaki nhận ra rằng "việc mặc quần áo hoàn toàn không phù hợp" với ông. Dù vậy, ông vẫn có trang phục để đi mua đồ cần thiết mỗi tuần tại hòn đảo gần đó bằng số tiền gia đình gửi tới.

Nên đọc
Theo VnExpress
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo