Pháp luật

"Thót tim" thiếu tá công an kể phút bị đâm trọng thương

Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, Trưởng Công an phường Phương Mai, Hà Nội sau khi sức khỏe ổn định đã kể phút bị đối tượng Loát đâm trọng thương.

Sáng 29/11, sức khỏe của thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn, trưởng công an phường Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội đã ổn định phần nào. Trong căn phòng có nhiều hoa tươi tại Bệnh viện Bạch Mai, bằng giọng nói còn hơi yếu, thiếu tá Sơn kể: “Sau khi lực lượng công an thuyết phục đối tượng Phạm Thế Loát (29 tuổi, trú huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) thả con tin ở bệnh viện bất thành, đối tượng khống chế con tin đã yêu cầu tôi lái xe chở anh ta đến Ninh Bình.

Sức khỏe thiếu tá Sơn đã dần ổn định. Ảnh báo Thanh niên. 

Đến chân cầu Thanh Trì, anh ta yêu cầu tôi dừng xe và trao đổi thỏa thuận là đi quá 1 km nữa sẽ thả con tin ra. Sau đó tôi yêu cầu phải thả con tin ra vì con tin đang chảy máu. Đối tượng yêu cầu tôi sang ghế phụ ngồi, ngay sau đó anh ta dùng dao đâm tôi từ phía sau vào cổ. Giây phút sau đó, tôi vẫn gắng cùng anh em khống chế, bắt giữ được đối tượng”.

Bên giường bệnh, chị Trần Thúy Nga, vợ thiếu tá Sơn tận tình chăm sóc chồng. Đôi mắt đỏ hoe, chị Nga bộc bạch: “Hôm đó là ngày nghỉ, tôi ở nhà, còn anh Sơn phải đi trực. Tôi không hề hay biết chuyện cho đến khi anh Sơn được phẫu thuật xong, các đồng nghiệp lo tôi mất bình tĩnh đã không thông báo gì về việc anh bị đâm dao vào cổ”.

Chị chia sẻ: “Anh Sơn từng là Đội phó đội hình sự, Công an quận Đống Đa, 2 năm nay anh ấy là Trưởng công an phường Phương Mai. Tôi biết những gian nguy trong công việc của chồng, chỉ biết động viên anh thôi. Ngày chạy đến viện, tôi khóc ròng, lo lắm. Nhờ sự cấp cứu kịp thời của các y bác sĩ, anh đã qua cơn nguy kịch”.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 27/11, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) tiếp tục tạm giữ Phạm Thế Loát (29 tuổi, trú huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) để củng cố hồ sơ, làm rõ hành vi anh ta cầm dao khống chế con tin, đâm trọng thương Trưởng công an phường Phương Mai.

Loát là đối tượng bắt cóc, khống chế Nguyễn Thị Hồng N. (29 tuổi, ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội, bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai). 

 

Quá trình chăm vợ chữa bệnh cùng phòng với chị N, Loát biết chị N. có điều kiện kinh tế nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của chị N. Loát dùng dao nhọn khống chế và đe dọa nạn nhân, đồng thời ép buộc chị cùng với vợ mình đi xuống tầng 1, đưa ra yêu sách đòi lực lượng công an phải cấp cho 1 xe ô tô để chở vợ chồng Loát cùng con tin tẩu thoát.

Để bảo vệ con tin, Thiếu tá Nguyễn Hoài Sơn - Trưởng công an phường Phương Mai đã chấp thuận lên xe cùng với Loát để đi về Ninh Bình liền bị Loát đâm trọng thương tại bến xe Nước Ngầm.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo