Văn hóa

“Trò đời” sẽ lên sóng vào năm 2013

(DNHN) Ngày 6/12, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu bộ phim truyền hình dài tập Trò đời , được sản xuất dựa trên một số tác phẩm tiêu biểu của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng.

Lấy xương sống câu chuyện phim từ tác phẩm “Số đỏ” , “Ánh sáng kinh thành”, “Kỹ nghệ lấy tây”, “Cơm thầy cơm cô”...của nhà văn Vũ Trọng Phụng, ”Trò đời” tái hiện một bức tranh sinh động về xã hội Việt Nam thời kỳ trước năm 1945. Bộ phim miêu tả chân thực thân phận những người nông dân bị bần cùng hóa, bị thu hút bởi thứ ánh sáng ma mị từ đô thị, dấn thân vào chốn thị thành. Tiếp cận dần với nền văn minh mang đậm dấu ấn bi hài, có người đã lạc bước và kịp thức tỉnh để thoát ra từ vũng bùn ô trọc của một xã hội đang tha hóa, còn lại số đông đều bị tha hóa một cách toàn diện bởi tham vọng sinh tồn.

 

“Trò đời” cũng tái dựng một hệ thống các nhân vật với những nét cá tính đặc trưng mà độc giả đã quen thuộc trong tác phẩm văn học “Số đỏ” như: Xuân tóc đỏ (Việt Bắc), ông cố Hồng (NSƯT Quốc Anh), Văn Minh (Chiến Thắng), bà Phó Đoan ( NSƯTMinh Hằng), TYFN (Quang Thắng)... cùng một số nhân vật mới sáng tạo từ rất nhiều nhân vật trong tác phẩm của Vũ Trọng Phụng. Đạo diễn Nhuệ Giang đã cố gắng thể hiện đúng tinh thần trong tác phẩm văn học của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng viết về xã hội Việt Nam thời bấy giờ với những con người kệch cỡm, giả dối, lừa lọc và xã hội đầy rẫy bất an.

Để đạt được những hiệu quả tốt nhất về mặt hình ảnh, thể hiện được không khí bối cảnh của xã hội Việt Nam những năm trước 1945, Hãng phim Truyền hình Việt Nam (VFC) đã bắt đầu chuẩn bị từ năm 2011, đặt hàng nhà biên kịch Trịnh Thanh Nhã và Lê Anh Thúy viết kịch bản. Ngoài việc đầu tư vào nội dung, đội ngũ làm phim của VFC đã cộng tác chặt chẽ với các chuyên gia điện ảnh của Hãng phim Hội Điện ảnh để nghiên cứu kỹ lưỡng, khảo sát nhiều địa điểm quay tại Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng và Bắc Ninh. Đặc biệt, họa sĩ thiết kế Nguyễn Mạnh Đức đã đầu tư công phu vào việc thiết kế và phục dựng bối cảnh, chế tác đạo cụ.

Ngoài việc cải tạo các biệt thự Pháp cổ, rất nhiều bối cảnh đã phải phục dựng cho phù hợp với những cảnh quay khác nhau. Hãng phim cũng đã may đo hơn 200 bộ quần áo, phụ kiện...phù hợp với tính cách các nhân vật và góp phần tạo nên không khí xã hội ở thời điểm trước 1945.

Bộ phim bấm máy được 2 tháng, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố nhà văn Vũ Trọng Phụng. Với độ dài 30 tập, phim dự định sẽ được phát sóng vào năm 2013 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

 

Trâm Huế

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo