Văn hóa

Yosemite - Hòn ngọc của thiên nhiên Mỹ

(DNVN)-Yosemite - công viên quốc gia đầu tiên của nước Mỹ là nơi có quang cảnh hùng vĩ với thác nước cao và tráng lệ. Đây cũng là nơi có thác nước cao nhất toàn khu vực Bắc Mỹ và đang trở thành "hòn ngọc" của du lịch xứ cờ hoa.

Yosemite là công viên được đích thân tổng thống Abraham Lincoln chỉ định trở thành công viên quốc gia đầu tiên trong lịch sử Mỹ. Vào ngày 30/6/2014, địa danh này đã long trọng kỷ niệm 150 ngày thành lập của mình, đánh dấu sự bảo tồn và phát triển mạnh mẽ của Yosemite trong ngành du lịch của nước Mỹ.

ừ
Yosemite là công viên quốc gia đầu tiên trong lịch sử Mỹ (ảnh Vnexpress). 

Yosemite có diện tích hơn 3.000 kilômét vuông và tới dốc tây của dãy núi Sierra Nevada. Yosemite có hơn 3 triệu khách mỗi năm, phần nhiều người chỉ đến thăm thung lũng Yosemite. Được chọn là Di sản thế giới năm 1984, Yosemite nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite đẹp đẽ, thác nước cao, dòng nước trong, cây củ tùng vĩ đại, và đa dạng sinh học.

na
Thác nước hùng vĩ bên ngọn núi “Half Dome” (ảnh Vnexpress).

Địa điểm được chụp hình và quảng bá nhiều nhất trong Công viên Yosemite chính là ngọn núi “Half Dome” hình nửa mái vòm vươn lên giữa trời xanh. Nổi tiếng cùng truyền thuyết về gương mặt của một người phụ nữ in trên vách đá, Half Dome là điểm đến lý tưởng cho du khách và những người yêu thích hoạt động dã ngoại, leo núi. Theo các nhà địa chất, sở dĩ phiến đá mái vòm này bị chẻ làm đôi là do tác động xói mòn từ các dòng sông băng từ cách đây vài ngàn năm.

Tại Yosemite, các nhà sinh vật học đã đếm được tại nơi đây tồn tại tới hơn 1.000 loài thực vật, 400 loài thú và trong đó có rất nhiều sinh vật đặc hữu, quý hiếm (điển hình là loài Gấu đen hoang dã). Tất cả các sinh vật sống bên trong Yosemite đều luật phát được bảo vệ nghiêm ngặt dù, mọi hành động săn bắt thú rừng ở công viên này đều là hành động phạm phát. Tuy nhiên, khi khách du lịch ghé thăm nơi đây, những động vật hoang dã ở đây tỏ ra vô cùng thân thiện với con người.

 

Yo là một quần thể đa dạng sinh học đã được các nhà sinh vật học chứng minh bằng những số liệu cụ thể.
Yosemite là một quần thể đa dạng sinh học đã được các nhà sinh vật học chứng minh bằng những số liệu cụ thể (ảnh Vnexpress).

Tại công viên Yosemite, khách du lịch có thể cắm trại lại qua đêm thoải mái mà không mảy may lo tới vấn đề an ninh, thời tiết. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn sự hùng vĩ của Yosemite bằng cách leo núi hoặc sử dụng dịch vụ cáp treo. Ngoài ra, tới với công viên hùng vỹ tại miền Tây nước Mỹ này, du khách có thể tận hưởng những dịch vụ khác như: trượt tuyết, leo núi, chèo thuyền vượt thác...

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo