Doanh nhân

10 sự thật thú vị về Mark Zuckerberg

Dù đã là một trong những người giàu nhất hành tinh song ông chủ Facebook - Mark Zuckerberg vẫn chọn cho mình lối sống đơn giản, thậm chí là "thường dân"

 Facebook có màu xanh vì Zuckerberg bị mù màu. “Màu xanh là màu mạnh nhất mà tôi có thể cảm nhận được. Tất cả những gì tôi có thể thấy được đều là màu xanh”.

Zuckerberg là một người ăn chay. Anh đã từng tuyên bố rằng sẽ chỉ ăn thịt trong trường hợp đã lỡ tay giết một con vật nào đó.

Trong khi còn ngồi ghế trung học, Zuckerberg đã tham gia phát triển một ứng dụng nghe nhạc mang tên Synapse Media Player. Khi đó, Microsoft và AOL được cho là đã đề nghị mua lại quyền phát triển ứng dụng này với giá 1 triệu USD đồng thời muốn thuê cả Zuckerberg về làm việc. Zuckerberg đã từ chối lời đề nghị này và đăng ký học tại Trường Harvard sau đó.

Với tổng tài sản trị giá 34,8 tỷ USD, Zuckerberg xếp thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh năm 2015 do Forbes bình chọn.

Zuckerberg và vợ gần đây đã đóng góp 75 triệu USD cho Quỹ San Francisco General Hospital.  Số tiền này sẽ cho phép bệnh viện mở thêm 2 phòng chấn thương, 3 văn phòng điều hành và mở rộng diện tích các phòng cấp cứu hiện tại lên gấp đôi.

Zuckerberg làm việc chỉ 50 đến 60 tiếng một tuần. Phần lớn thời gian ông chủ Facebook nghĩ cách “làm thế nào kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn”.

Zuckerberg hiện đang sở hữu một chú chó chăn cừu giống Hungari tên Beast. Chú chó này hiện có tài khoản Facebook với 2 triệu người theo dõi.

Zuckerberg chỉ dùng duy nhất một chiếc cà vạt trong năm

Zuckerberg hiện đang sử dụng xe Acura TSX màu đen vì mẫu xe này “an toàn, thoải mái và không quá phô trương”.

Priscilla Chan - vợ tương lai của Mark Zuckerberg chia sẻ về ấn tượng lần đầu gặp anh: “Khi đó, anh ấy trông như một gã ngố, có chút lạc lõng giữa buổi tiệc. Tôi nhớ là anh ấy cầm trên tay ly bia và nói về ngôn ngữ lập trình C++. Ở trường đại học, chúng tôi vẫn hay nói vui với nhau rằng, chỉ có khoa học máy tính mới hấp dẫn các gã trai như vậy”, Chan kể lại với tờ New Yorker.

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo