Quốc tế

100 binh sĩ bị thảm sát, Afghanistan tuyên bố quốc tang

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani ngày 23/4 tuyên bố 1 ngày quốc tang để tưởng niệm hơn 100 binh sĩ thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu của phiến quân Taliban vào một căn cứ quân đội tại tỉnh Balkh.

Vụ tấn công xảy ra vào ngày 21/4, khi 10 tay súng Taliban mặc quân phục cải trang thành binh sĩ quân đội Afghanistan rồi lái xe quân sự đi thẳng vào căn cứ trên. Các tay súng Taliban đã nổ súng nhằm vào các binh sĩ đang ăn tối và các binh sĩ rời đền thờ bên trong căn cứ sau lễ cầu nguyện tối thứ sáu. Những kẻ tấn công sử dụng súng trường và súng phóng lựu.

Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết hơn 100 người chết hoặc bị thương trong vụ tấn công tại căn cứ của Quân đoàn số 209 ở thành phố miền bắc Mazar-i-Sharif, song chưa công bố con số chính xác. Trong khi đó, một quan chức chính quyền giấu tên cho biết ít nhất 140 binh sĩ thiệt mạng và nhiều người bị thương sau vụ việc, Reuters đưa tin.

Những người thân bên quan tài một binh sĩ Afghanistan thiệt mạng trong vụ tấn công tại căn cứ quân sự ở thành phố Mazar-i-Sharif hôm 21/4. Ảnh: Reuters

Sau khi tới Mazar-i-Sharif vào hôm qua, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã yêu cầu treo cờ rủ để tưởng nhớ những binh sĩ thiệt mạng. Afghanistan sẽ để quốc tang một ngày.

Ông Ghani đồng thời tham dự một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh và kêu gọi điều tra "nghiêm túc" sự việc. Trong thông báo đăng tải trên mạng, Tổng thống Afghnistan gọi cuộc tấn công là hành vi "hèn nhát" của những "kẻ vô đạo". Ông cũng triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh cấp cao nêu yêu cầu điều tra nghiêm túc vụ tấn công.

Nên đọc
(Tổng hợp theo báo ANTĐ, VNE)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo