DNVN - Dù dự án Iris Residence chưa hoàn thiện các thủ tục pháp lý, cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo đúng quy định. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã “bắt tay” với nhà phân phối để rầm rộ chào bán và thu tiền đặt cọc từ khách hàng thông qua “phiếu đăng ký tư vấn sản phẩm”…mang lại nhiều rủi ro cho khách hàng khi xuống tiền.
“Hiện nay, qua rà soát trên địa bàn tỉnh Bình Dương, không có dự án với tên gọi "Dự án Tecco Felice Homes"- Đó là câu trả lời của Sở Xây dựng thông tin đến báo chí. Một diễn biến khác, dự án này đang được các công ty môi giới đứng ra tư vấn và thu tiền của khách hàng, trong khi công trình chưa được triển khai xây dựng.
DNVN - Việc tạm dừng giao dịch tại 3 dự án: Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết; Khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2; dự án lấn biển, bố trí sắp xếp lại dân cư và chỉnh trang đô thị phường Đức Long là theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Thuận nhằm thực hiện yêu cầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an để điều tra dấu hiệu sai phạm.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 69/2021/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư, quy định rõ nhà chung cư thuộc diện phải phá dỡ để xây dựng lại, hoặc xây dựng công trình khác và phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và bố trí chỗ ở tạm thời cho các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư.
DNVN – Ngày 20/5/2021, báo Doanh Nghiệp Việt Nam có bài “Bà Rịa Vũng Tàu: Xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cá nhân chiếm đất”. Sau khi báo đăng, ngày 7/6, UBND H.Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra quyết định xử phạt ông Hắc Văn Phong 350 triệu đồng về hành vi lấn chiếm đất...
DNVN - Liên quan đến tình trạng hiến đất làm đường, tách thửa tràn lan trên địa bàn TP. Bảo Lộc, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa tiếp tục yêu cầu đình chỉ công tác thêm một cán bộ để kiểm tra, làm rõ trách nhiệm. Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, 3 cán bộ liên quan cũng đã bị đình chỉ công tác.