Quốc tế

13 nhóm khủng bố hợp lực "bày binh bố trận" quyết chiến với quân đội Syria

(DNVN) - Sau những thất bại nặng nề gần đây trên chiến trường, hàng chục nhóm khủng bố khét tiếng ở Hama, Idlib vừa liên minh lại với nhau, thành lập Phòng Tác chiến chung (Joint Operation Room - JOR) nhằm hợp lực chống lại quân đội Syria trong khu vực.

 
Hàng chục nhóm khủng bố gồm Mặt trận Al-Nusra vừa liên minh để chống lại quân đội Syria ở Idlib 

Theo Fars, Jamil Saleh, thủ lĩnh của nhóm khủng bố Jeish al-Izzah vừa được lựa chọn làm Tổng chỉ huy JOR của 13 nhóm khủng bố. Saleh chính là kẻ đã ra lệnh tấn công tên lửa vào thị trấn Mahrada và ngăn cản thực hiện kế hoạch hòa giải với quân đội Syria ở Mahrada và Qala al-Maziq.

13 nhóm khủng bố vừa liên minh hoạt động ở Bắc Hama và Nam Idlib vừa liên minh với nhau bao gồm: Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at), Ahrar al- Sham, al-Turkistani, Jund al-Malaham, Jeish al-Ahrar, Jeish al-Izzah, Jeish al-Nasr, Jeish Idlib al-Hor, Nouralddeen al-Zinki, Faylaq al-Sham, Jeish al-Thani, Jeish al -Nukhbah và Ajnad al-Qoqaz.

Trước đó, các nguồn tin địa phương đưa tin, các nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra, Ahrar al-Sham, al-Turkistani, Jund al-Malaham, Jeish al-Ahrar, Jeish al-Izzah, Jeish al-Nasr, Jeish Idlib al- Hor và Nouralddeen al-Zink đã họp bàn về việc liên minh nhằm cản chân quân đội Syria ở Nam Idlib. Các thủ lĩnh của 9 nhóm khủng bố nói trên đã tổ chức các cuộc họp để bàn cách "bày binh bố trận" chống lại quân đội Syria.

Động thái liên minh, hợp sức của các nhóm khủng bố được đưa ra trong bối cảnh quân đội Syria liên tiếp giành nhiều thắng lợi trong các cuộc đụng độ với các nhóm khủng bố ở Hama, Idlib đẩy các nhóm khủng bố trong khu vực đến bờ vực sụp đổ. 

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã trút hỏa lực dữ dội vào các vị trí của khủng bố gây thiệt hại và tổn thất nặng nề cho chúng. Các phòng tuyến của Al-Nusra được thông báo đã sụp đổ hoàn toàn trước những bước tiến gần đây của quân đội Syria.

 

Theo thông tin mới nhất đến từ chiến trường, quân đội Syria ngày 6/1 vừa đẩy lùi các chiến binh khủng bố Al-Nusra khỏi làng al-Lobeibeh phía Đông của làng Mash'had và làng al-Naseriyeh phía Đông của khu vực Marjib al-Mash'had. 

Trước đó, quân đội Syria đã giải phóng nhiều làng mạc và thị trấn ở Idlib bao gồm al-Lowbideh, al-Fahil, Rasm al-Abd, Babi'eh Musa, al-Qasr al-Abyadh, Um al-Rijini, al-Haqiqeh và Tal Um Rajim và đang nhắm mục tiêu tấn công Sinjar - sào huyệt chính của khủng bố Al-Nusra ở Idlib.

Quân đội Syria, dưới sự chỉ huy của Chuẩn tướng Soheil al-Hassan, biệt danh Tiger đã phát động chiến dịch chống khủng bố ở Nam Idlib cách đây 10 ngày và tính đến nay đã giải phóng được trên 30 thị trấn, làng mạc và cao nguyên trong khu vực. 

Nên đọc
Việt Trần (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo