Pháp luật

13 xe tông liên hoàn ở Sài Gòn: Tạm giữ tài xế lái ô tô "điên"

Liên quan đến vụ tai nạn 13 xe tông liên hoàn khiến 2 người tử vong, Công an quận 12, TP.HCM đã tạm giữ tài xế ô tô gây tai nạn là ông Trần Văn Trung Chánh để điều tra.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông thành phố Hồ Chí Minh, vào lúc 19h40, ngày 22/07 tại trước nhà số 5/75, đường Hà Huy Giáp, gần giao lộ Hà Huy Giáp và Tô Ngọc Vân, quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, theo tin tức trên báo VOV. 

Tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại TP.HCM (Ảnh: Zing)

Xe ô tô con biển kiểm soát 61A-388.07 do Trần Văn Trung Chánh (sinh năm 1969) điều khiển đã lấn sang phần đường ngược lại và va chạm trực diện với 3 xe mô tô đi cùng chiều, sau đó xe ô tô con biển kiểm soát 61A-388.07 tiếp tục đi ngược chiều về trước và lần lượt va chạm tiếp vào các xe đang lưu thông hướng ngược lại và nhiều phương tiện đang đỗ chờ đèn đỏ. 

Vụ tai nạn đã làm 2 người chết và nhiều người bị người. Nguyên nhân ban đầu cho thấy lái xe Trần Văn Trung Chánh điều khiển xe ôtô con BKS 61A-388.07 đã lưu thông không đúng phần đường quy định, không kiểm soát tốc độ và tay lái gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. 

Chiều 13/7, công an quận 12 (TP.HCM) đã tạm giữ tài xế ô tô gây tai nạn là ông Trần Văn Trung Chánh (SN 1969, ở Bình Dương) để điều tra. Qua kiểm tra, tài xế Chánh không sử dụng rượu bia và âm tính với ma túy, báo Giao thông đưa tin.

Cùng ngày, lãnh đạo Ban ATGT, Công an quận 12 do ông Nguyễn Văn Đức, Phó chủ tịch UBND quận đã đến thăm hỏi, trao số tiền tổng cộng 14,2 triệu đồng cho gia đình 2 nạn nhân tử vong. Riêng UBND phường Thạnh Lộc (quận 12) cũng đã hỗ trợ hai gia đình có nạn nhân tử vong tổng số tiền 10 triệu đồng. 

Tại hiện trường giao lộ Hà Huy Giáp - Tô Ngọc Vân (phường Thạnh Lộc, quận 12) ngày 23/7, nhiều người dân ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thời điểm xảy ra tai nạn. Chỉ tay về góc giao lộ, bà Đỗ Thị Thanh (44 tuổi, phường Thạnh Lộc), người chứng kiến vụ tai nạn kể lại: 

 

“Thời điểm xảy ra tai nạn tôi đang đứng bên kia đường xem văn nghệ, bất ngờ nghe tiếng động cực lớn. Khi đến gần, tôi thấy phía trước trạm xe buýt có 7 xe máy bị ô tô màu trắng húc văng, người và phương tiện la liệt trên đường. Sau đó, chiếc xe này tiếp tục đâm vào chiếc taxi đang dừng chờ đèn đỏ cùng 2 ô tô, 2 xe máy khác”. Cũng theo bà Thanh, thời điểm xảy ra tai nạn không có người đi bộ băng qua đường nên hạn chế được thương vong về người.

Là người thoát chết trong vụ tai nạn và cũng là bạn của nạn nhân tử vong Đào Tuấn Anh, anh Nguyễn Văn Quy (29 tuổi) kể: “Tôi thấy chiếc ô tô màu trắng lao như tên bắn về phía trước, sau đó chạy lấn sang chiều đường ngược lại tông hàng loạt xe máy, trong đó xe của Tuấn Anh cũng bị tông trúng. Lúc này tôi chạy sau kịp thời tấp xe vào lề những vẫn bị chiếc ô tô quẹt trúng chân”.

Liên quan đến vụ TNGT đâm liên hoàn làm 2 người chết nói trên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình vừa có công điện yêu cầu Trưởng Ban ATGT TP Hồ Chí Minh và Trưởng Ban ATGT tỉnh Bình Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cá nhân gây ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo VOV, Giao thông)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo